Wednesday 24 August 2011

BEPPU - TOÀN THÀNH PHỐ BỐC KHÓI

Hôm nay cả nhà đi thăm Beppu, một thành phố kỳ lạ vì chỗ nào cũng có suối nước nóng !
 Beppu là 'thủ đô của onsen' - toàn thành phố có 9 trung tâm địa nhiệt và bà con tha hồ xài nước nóng free ! 
Beppu còn nổi tiếng với 9 cái 'địa ngục' (jigoku) ! Ban đầu anh Hai bảo đi thăm địa ngục làm tôi tưởng giống như đi coi hình quỷ sứ nhúng tội nhân vào vạc dầu như ở Suối Tiên, nhưng đến nơi mới biết là không phải như vậy. Mời các bạn thăm địa ngục thứ nhất : Sea Hell - Umi jigoku.
Xưa kia (1200 năm) , núi lửa nổ cái bùm để lại một hồ nước sôi sùng sục, mà nước lại có màu xanh cobalt nên người ta gọi là Địa ngục Biển.
Một số nơi khác thì địa ngục có màu sắc , hình dạng khác hơn, tuy nhiên đều giống nhau ở một điểm : sôi sùng sục.
Ngoài hồ nước nóng, Sea Hell thực sự là một công viên tuyệt đẹp có hoa đào nở rộ soi bóng xuống mặt hồ
Trong khuôn viên Umi Jigoku có cả đền thờ Thần Đạo. lẽ dĩ nhiên cũng bốc khói !
Chúng tôi lưu luyến tạm biệt 'hỏa ngục' xinh đẹp này
Dọc đường đi đâu đâu cũng thấy hơi nước bốc lên nghi ngút.
Thậm chí người ta còn 'dẫn' nước vào nhà.
Chúng tôi dừng lại mua trứng luôc ăn.
Bên kia đường cũng là một 'trung tâm ' onsen .
Những tinh thể muối khoáng bám trên đá.
Sau đó anh Hai chở chúng tôi đến thăm trườngđại học quốc tế APU (châu Á - Thái Bình Dương). Trường tọa lạc trên đồi cao lộng gió nhìn xuống vịnh biển tuyệt đẹp. Tôi tự nhủ được học tập nơi đây quả là diễm phúc. Tôi chụp vội vài cànhMagnolia (Mộc lan) trước khi rời hỏi ngôi trường tuyệt đẹp này.
Trước khi về lại Fukuoka, chúng tôi không quên thưởng thức một màn tắm onsen sexy 100%(lẽ dĩ nhiên là không có hình đâu).
Tạm biệt Beppu - thành phố của núi lửa và onsen !

No comments:

Post a Comment