Monday 3 June 2013

TRƯỜNG EM HÔM NAY VUI QUÁ (phần 2 )


Mặt trời đã lên tới đỉnh đầu tỏa ánh nắng gay gắt xuống sân trường giờ đây rất rộn ràng. Con bé Ba nhảy chân sáo khắp nơi , nó nghiêng ngó chỗ này chỗ kia. Ngay cổng trường nó thấy các cô các chú đang dỡ quần áo từ những cái bao bố to đùng. Cái cũ cái mới đủ màu đủ kiểu.



Mấy đứa bạn nó cũng đang bu đen xung quanh 'sạp' quần áo này. Trẻ con nào mà chả thích quần áo mới .


Một số đứa cũng hăng hái giúp các anh chị thanh niên khiên bàn khiêng ghế, chăng dây để tạo thành các gian hàng trò chơi .


Tại gốc cây, con bé Ba tò mò nhìn một chú đang chuẩn bị nấu ăn thì phải. Chạy nhảy nãy giờ cũng đói bụng rồi, nó thèm thuồng nhìn cái rổ trứng cút to đùng. Không biết chú có cho ăn  chùa không chứ chị em nó làm gì có tiền mà mua.



Giữa sân, chú bụng bự nãy giờ cũng vẫn là trung tâm thu hút tụi nhỏ. Nó nghe tiếng một đứa nào đó đang vanh vách kể chuyện 'Phù Đổng Thiên Vương'. 


Một chị thanh niên tình nguyện cũng đang thu hút lũ trẻ với các câu đố vui nhộn. Chúng nó thi nhau giơ tay dành trả lời.


Tại sạp quần áo dường như có chuyện gì ? Chú này cứ nhất định dành cái áo đầm trắng bằng voan. Cô kia dường như muốn giựt lại !


Chú quyết tâm mặc thử ! Chú ấy thật vui nhộn. Con bé Ba nhìn chú lóng ngóng chui ra chui vô cái áo đầm mà cười lăn cười bò.Chị em chúng nó chả bao giờ mơ  tới những cái áo đẹp như vậy.



Trời nắng quá, bé Ba chạy vào Thư Viện trường. Căn phòng nhỏ cũ kỹ với tủ sách cùng vài ba quyển truyện thiếu nhi . Vậy chớ mỗi lần đọc sách con bé lại thấy giống như đi vào một thế giới khác. Nó thích nhất chuyện Bạch Tuyết và bảy chú lùn. 



Nó với tay lấy một quyển sách vừa xem vừa đọc nho nhỏ cho con  bé Tư em nó nghe.





Nó nhờ một chú chụp cho cả bọn một tấm hình. Chú hỏi nó có email không để gủi hình. Nhà nó ăn còn không đủ thì làm gì có mail ?! Chú này chắc từ trên trời rớt xuống !


Ngoài sân mấy thằng con trai đang dành nhau quả bóng. 


Tất cả chỉ đang trong giai đoạn chuẩn bị, mọi người đang nôn nóng chờ giờ chính thức khai mạc ngày hội thiếu nhi.


 Đang chơi banh thì tất cả bọn chúng nghe loa vang vang : " Mời tất cả các cháu đến chơi tại các gian hàng trò chơi !". Cả bọn chạy túa ra khắp sân trường như một đàn ong vỡ tổ. Chúng hào hứng tham gia các tất cả các trò. 





Thôi thay đồ chuẩn bị đi làm nha.Tối  về viết tiếp.

9 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hôm nay chắc chắn anhbacsi tác nghiệp ko ngơi tay luôn nè :)

      Delete
    2. Thì mọi người thấy anh già cả nên miễn làm việc, chỉ cần chụp ảnh !

      Delete
  2. Ông dùng hình ảnh Bé Ba để kể lại chuyến đi làm từ thiện này cũng hay quá.

    ReplyDelete
  3. Stainless Steel vs Titanium Apple Watch
    In this review, we tell you what black titanium rings we found titanium forging in titanium mountain bikes stainless steel vs titanium. titanium meaning A stainless steel watch lets you watch your favorite games, from infiniti pro rainbow titanium flat iron popular

    ReplyDelete