Saturday 17 November 2012

CÁ HỒI TẨM GIA VỊ NƯỚNG

Nguyên liệu :

1- Một miếng cá hồi (salmon) : nhớ mua thứ mới vớt lên được từ Alaska hay Na Uy nha. :)


Giỡn chút chơi chứ miếng này tui để freezer hơn hai tháng rồi đó, mém quá date. Hàng dạt nên bữa nay tui mới phải ra tay thanh toán đó.


2- Hành tím và tỏi băm nhỏ.
3- Các loại gia vị để ướp :
- Dầu olive, xì dầu kikkoman


Thực ra đầu bếp giỏi thì cóc cần nghe thằng nào chỉ, không có kikkoman thì nước tương Tam Thái Tử hay nước mắm Phú Quốc cũng OK luôn ! Ăn thua mình gan.

- Bột nghệ, ớt Praprika, basil ( mấy cái thứ rau thơm làm đồ ăn tây đó mà )




Nhà còn thứ nào cứ xào thứ đó ! 
- Tiêu, ít hạt nêm

Chế biến :



 Để cá vào một cái tô, sau đó rưới dầu olive, xì dầu lện, cho tất cả các thứ gia vị vào. Dùng tay xát đều khắp miếng cá. Để vô tủ lạnh, càng lâu càng thấm. 

Sau đó cho vào lò nướng, thời gian chừng 15 phút.

Voila ! Bon appetit ! 






6 comments:

  1. Biết bao giờ mới có một ngày được Anh nấu cho em ăn? Mong ngày đó lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyen gi den thi .... se den ma.

      Delete
    2. Từ từ em ơi ! Để anh tính xem khi nào qua bể chơi há.

      Delete
  2. Chị thích cá hồi, mà Anh xã chị thì không. Nhà lại chỉ có hai người già, chả lẽ lại làm hai món! Thôi vậy!

    ReplyDelete
    Replies
    1. "... chả lẽ lại làm hai món!..." mình vẫn hay làm 3 món cho 3 người trong cùng bữa ăn.

      Delete
  3. Chị cũng thích món cá hồi nướng. Hay làm món này và ăn một mình.

    ReplyDelete