Saturday 17 November 2012

Tại sao tôi đi nhà thờ ?

Đối diện phòng mạch của tôi là một giáo đường tên là Nhà Thờ Hòa Hưng hay còn gọi là nhà thờ Thánh Tâm. Mỗi ngày tôi từ nhà chạy ra phòng mạch để làm việc từ 17g30 đến 19g30, tôi cũng lười lắm, làm mà cứ lo nhìn đồng hồ xem đã đến giờ về chưa ?! Phòng mạch cũng không đông khách lắm, nếu không muốn nói thẳng ra là ế ẩm !!!! Thế nên khoảng 19h là tôi chuồn đi ăn cơm, ăn xong nếu không có khách thì tôi tà tà thả bộ qua nhà thờ.

Tôi không phải là người theo đao Thiên Chúa nhưng tôi cũng rất thích qua nhà thờ !!!!

Lý do đầu tiên là nhà thờ thường là một nơi rất đep. Thánh đường nào cũng có mái vòm cao vút thấu trời xanh, những ô cửa sổ gắn  kính màu xanh đỏ rực rỡ, đèn đóm chói lòa và nếu may mắn bạn sẽ nghe tiếng organ du dương hòa vài bản thánh ca. Bao giờ tôi cũng đi một vòng ngoài sân, dừng lại trước tượng Đức Mẹ một chút rồi đi vào gian nhà thờ chính.


Lý do thứ hai để đi nhà thờ là tôi thấy chúa Jesus và Đức Mẹ Maria là hai người rất đẹp. Mà tôi thì rất thích người đẹp. Đức Chúa Trời có thân hình rất cân đối, không bị béo phì và lại có hàm râu quai nón trông rất là men li. 


Con Đức Mẹ Maria thì khuôn mặt tráo xoan thon thả toát ra một vẻ đẹp thánh thiện. Da lại trắng nữa chứ.

Thỉnh thoảng tôi lại ngồi xuống hàng ghế trước tượng Đức Mẹ và vừa nhìn ngắm người tôi vừa suy nghĩ vẩn vơ. Hôm nay tự nhiên tôi nhận thấy người ta tạc hai bàn tay của Mẹ to quá, không cân xứng với thân hình !!!! Không biết do cố ý  hay vô tình. Từ đó tôi liên tưởng đến tính cách của dân tộc tôi : xuề xòa, dễ dãi, không bao giờ đạt đến mức hoàn hảo cả ! 


Tôi chỉ ngồi nghĩ ngợi thế thôi và chẳng cầu nguyện gì cả. 
Cách nay vài chục năm, tôi đã từng tha thiết cầu nguyện đêm ngày sao cho tôi gặp lại người tôi yêu nhưng chắc tôi là tên ngoại đạo nên tất cả khấn cầu chỉ rơi vào vô vọng.

 Lời nguyện mình Chúa có nghe không
Sao bây giờ mình hoài xa vắng
Bao nhiêu đêm Chúa xuống dương gian
Bấy nhiêu lần anh nhớ người yêu" 




Sau khi ngồi chiêm ngưỡng Đức Mẹ, tôi lại đi về phía thánh đường, tôi khẽ cúi đầu chào Chúa Jesus rồi lại lững thững về lại nhà 


SG, Nov 2012
(hâm nóng cái blog một chút )

PS : chỉ là tâm sự riêng, không có ý báng bổ gì đâu nha bà con. 
Hình ảnh do tôi chụp bằng cell phone đó



24 comments:

  1. Bài này tặng một ngưới đó ! Chả biết đọc xong người ta có hiểu không nữa ?

    ReplyDelete
  2. Tui hỉu thui, mà tui hổng phải ai hết á..

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    2. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    3. "Anonymous17 November 2012 05:23
      Tui hổng hiểu!
      Quỳnh đây!"


      Quynh ma ko hieu thi ai hieu bay gio???

      Delete
    4. Có Thư Hương với Ty An bạn tui hiểu giùm rồi

      Delete
    5. Thanks các bạn đã hiểu giùm ! :))

      Delete
  3. Em hiểu nè.Thu Hương

    ReplyDelete
  4. Em cung hieu chien gi xay ra roi!;-)Ty An

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  6. Vào nhà thờ hay đi chùa ..có khi không vì niềm tin mà chỉ là tìm sự yên bình

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

  8. Đi nhà thờ cũng như đi chùa, chủ yếu là để tìm chút bình yên trong tâm hồn.

    ReplyDelete

  9. Ông Andro ơi, ông làm ơn qua blog của tui add nick tui với. Tui đã add nick ông rồi nhưng bên ông thì có tên tui còn bên tui thì không có tên ông. Blogspot rối rắm quá ông ạ. Mai mốt Multiply đóng cửa có lẽ tui sẽ chọn My Opera và Facebook làm chỗ định cư.

    ReplyDelete
  10. Chẳng bao giờ người ta làm tượng Chúa va Đức Mẹ xấu cả. Cái đẹp của Chúa và Đức Mẹ bao giờ cũng là cái đẹp cả về nội tâm lẫn ngọai hình.

    Có đi nhà thờ ở VN vài lần nhưng quá đông không chen chân vào được cho nên chỉ đứng xa và không có dịp để chiêm ngưỡng cách trang trí trong nhà thờ. Thật là một uổng phí!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà thờ thật là một nơi đep đẽ ! Và người ta sẽ thấy mình nhỏ bé, thật nhỏ bé ...

      Delete
  11. bàn tay to lớn của Đức mẹ với ý nghĩ để che chở, bao bọc cho những đứa con ngoại đạo ngồi ở dưới nhưng cứ nghĩ linh tinh ... tâm chưa tịnh :))

    ReplyDelete
  12. @Th Khanh

    Dung nhu vay. Cu nghi linh tinh ve chuyen hen ho voi nguoi dep va phai mua gi de tang nang day? :-))

    ReplyDelete
  13. "Lời nguyện mình Chúa có nghe không
    Sao bây giờ mình hoài xa vắng
    Bao nhiêu đêm Chúa xuống dương gian
    Bấy nhiêu lần anh nhớ người yêu"

    Hehehhehehe! Anh Andro ơi! Em đang dẫm lên bước chân của anh cách đây mấy chục năm về trước đây! Chả biết ... có được đoái hoài đến không? hay là " Chúa đã bỏ loài người ... Phật đã bỏ loài người ...." rồi! Hic hic hic

    ReplyDelete
  14. Anh den thanh duong chieu thanh vang
    Quy duoi tuong Me khan nguyen xin
    Sao cho gap lai nguoi yeu dau
    Cho thoa uoc mong voi doi cho

    Em da ra di khong mot lan tro lai
    Hanh phuc ben nguoi de minh toi
    Nhung nho choi voi ngay thang cu
    Buoc chan khap khenh doi buong xuoi...

    ReplyDelete
  15. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete