Tuesday 27 November 2012

CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU

     Tại quầy check in làm thủ tục lên 'tầu bay' ở sân bay Nội Bài, tôi đứng xếp hàng sau một trung niên mặc áo đỏ. Phía sau tôi không có ai. Tôi đứng chờ nhìn quanh nhìn quẩn ngắm các cô nhân viên xinh đẹp da trắng mắt đen thui.

     Rồi ông ấy đến. Ông lịch sự trong bộ veste màu đen may vừa vặn ôm gọn thân hình dong dỏng cao. Nhìn ông trạc 55 tuổi, vẻ lịch lãm toát ra từ đôi kính gọng vàng sáng lấp lánh và chiếc cặp Samsonite màu xám tro. Ông kiên nhẫn đứng chờ làm thủ tục nhưng lại chọn vị trí là ngang với trung niên áo đỏ thay vì phía sau tôi !!!! 
     Đó mới chính là lý do tại sao tôi 'soi' ông kỹ thế. Chứ vào mùa rét, các bạn ra Hà Nội thì bà con ngoài í mặc áo veste đầy rẫy, ngay các bác xe ôm cũng diện veste hàng Tàu. 
Rồi ông từ từ rời vị trí, đi ra phía sau tôi. Tôi thở phào nhẹ nhõm, tự trách mình : ' Mày lúc nào cũng nghĩ xấu về ngươi khác !'. 
      Máy tính sân bay chắc bị treo nên thấy anh áo đỏ vẫn chưa rời quầy, tôi tò mò quay ra sau nhìn . Ông đặt cặp Samsonite xuống sàn, ngồi xuống mở nó ra, bới lên bới xuống tìm cái gì đó , rồi từ từ rút ra một tờ Nhân Dân  với tiêu đề đỏ chói . Ông bỏ tờ Nhân Dân, tờ báo ngày càng ít người đọc, vào cái túi xách nhỏ, đóng cặp Samsonite lại và ... di chuyển về vị trí cũ nghĩa là đứng cạnh anh áo đỏ trên tôi !!!!  Tôi lại tự trách mình : ' Ai biểu vội tin người'. 


     Máy hết treo, tiếng máy in chạy xoèn xoẹt xuất vé cho khách. Cô nhân viên Vietnam Airlines chồm ra trước đưa vé và giải thích về cửa lên tầu và giờ khởi hành cho áo đỏ. Áo đỏ xách hành lý dợm bước đi.. Áo veste nhào vô chiếm vị trí áo đỏ. Cô nhân viên bắt đầu chìa tay nhận giấy tờ. Tôi tự hỏi, mình lại cố chờ hay lên tiếng khiếu nại ? 
Bỗng nhiên anh áo đỏ quay lại hỏi cô nhân viên : " Tại sao lại làm thủ tục cho người đến sau mà không theo thứ tự ?" . Mặt cô hơn thoáng chút ngượng ngùng vì cô cũng biết là ông kia chen lấn. Cô tự minh oan : " Tưởng hai anh đi chung với nhau ?!". Đúng là chém gió. Tôi áo thun , quần short, đi sandals ; ổng veston, cravate, diện giầy tây. Tôi đọc Elle toàn hình gái gú, ổng đọc báo Nhân Dân bàn toàn chuyện vĩ mô. Làm sao đi chung được ?
Được thể tôi nói hùa theo : " Thôi ông ra sau xếp hàng đi !"
Ổng cũng lẳng lặng đi ra sau tôi đứng xếp hàng.


                                         HẾT

Lời bàn : Ngay cả những người ưu tú nhất ( ăn mặc sang trọng, có tiền đi máy bay, đọc báo Nhân Dân) mà còn không biết một quy tắc ứng xử đơn giản là xếp hàng thì còn hy vọng để 'hóa rồng'. Đất nước lụn bại do con người lụn bại, con người lun bại do ... Thôi hổng nói đậu, ai mà chả biết.



37 comments:

  1. Haha...
    Hoan nghênh Andro về entry này!

    ReplyDelete
    Replies
    1. " Hoan nghênh Andro về entry này!"

      Chờ em phục hồi phong độ nha, sẽ có nhiều bài nữa. Multi sập làm mình choáng váng hết cả hứng viết lách !

      Delete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  3. Hahaha, văn hoá Bắc Hà. Welcome to Hà Lội.

    ReplyDelete
  4. Đúng, chiếc áo không thể thành thầy tu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào anh minh chủ tịt !Dạo này chắc anh vẫn khỏe, còn làm thơ con cóc không anh !

      Delete
  5. Đanh đá ghê chưa Bác sĩ...còn chua hơn tui nữa á...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Hương nói xấu em há ! Cũng có nhiều người nói em đanh đá đó chị ! Nhưng cũng có người nói em hiền !

      Delete
  6. Đọc xong...ngẫm...nghĩ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. " Đọc xong...ngẫm...nghĩ."
      Nghĩ gì vậy cô bé ?

      Delete
  7. Chuyện thường gặp ở sân bay Nội Bài!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc VN mình muôn đời không khá nổi chị há !

      Delete
  8. Hi hi..blog Tuấn Anh trông cứ như bên Multiply:)

    ReplyDelete
  9. Bống thường chứng kiến cảnh này . Cũng con người đó khi ở sân bay xứ người thì tỏ ra lịch sợ - xếp hàng nghiêm chỉnh nhg khi về tới TSN lại chen lấn .Chán

    ReplyDelete
  10. Chắc tại ổng đọc báo Nhân Dân hoài nên đâm mất tính ...quần chúng !!!
    hehehehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. há há
      khoái còm ni của chị Gió

      e mà đi siêu thị gặp mấy người chen ngang như vậy là em nói liền

      Delete
    2. ngu sao nói, ka hả, ka sửng cồ lên á. Thứ vô văn hóa

      Delete
    3. hehehhe anh Walk nóng quá há !

      Delete
  11. Cái này , mình đọc thấy hay ghê , thật thắm thía. Cho Tâm Gà copy không vậy chủ topic ơi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK ! Cứ tự nhiên như người ... HN !!!!

      Delete
  12. Du sao ong ay cuoi cung van con biet phuc thien bang cach lẳng lặng đi ra sau Andro đứng xếp hàng. Theo minh ong ay van con co liem si hon dong chi X, tro tren bam ghe mac du bi nem da toi boi.
    Nha dot tu noc .... biet trach ai????

    Observer

    ReplyDelete
  13. Ông ta đọc tờ Nhân Dân thật là hợp đó!

    ReplyDelete
  14. đọc bài này mới thấy Andro hiền quá xá :)

    ReplyDelete
  15. Một entry ngắn nhưng rất hay của Andro.
    Xin có lời chúc mừng: Andro viết càng ngày càng hay!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Chinh đã quá khen !

      Mấy bữa multi dẹp em buồn quá nên ít viết, bây giờ tập tành viết lại !

      Delete
  16. Gái thấy mấy người hay chen lấn là lườm nguýt suốt đến khi họ phát ngượng tự động đứng vào đúng vị trí, còn ngoan cố là lên tiếng, tay chỉ vào chỗ đứng đúng cho họ ... ặc

    ReplyDelete
    Replies
    1. OMG lâu quá mới gặp Sushi ! Gái Sushi chính là người có bài viết mà Andro đọc đầu tiên (do bạn forward) để từ đó gia nhập làng Multi đó !

      Delete
  17. hehehehe ghét nhất là những người chen lấn :)

    ReplyDelete
  18. V thì họ chen thì cho họ chen ..coi như mình làm việc thiện chắc họ cần đi đâu đó gấp nghĩ vậy đỡ tức ..ehhehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh thì tùy , gặp em hotgirl mà chen thì OK (em đẹp em có quyền) !

      Delete
  19. Hehehe... Ở đây cũng đông dzui ghê ta.
    Mai em mặc vest, đ giày tây, đọc báo Nhân Dân ... ra chen lấn với anh chơi.
    Anh viết dzui quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh em ráng qu ala5i thăm nhau cho vui .

      Delete
  20. Nói nhẹ nhẹ thế mà ... thấm, mà đau anh nhỉ! Mà hổng biết có người nào không thấm , không đau không ta??? :)

    ReplyDelete