Sunday 2 September 2012

Hình ảnh rất đời thường buôn Tỏng Sinh - xã Ea Dar, huyện Ea Kar

Sau khi rời cái buôn Tlu Krong Jing, chúng tôi quay xe ngược về Ban Mê Thuột. Thực ra nếu ai chịu chơi thì đi tiếp vài chục cây số là đến Nha Trang, nhưng mà chúng tôi còn vài công việc phải lo nên về lại BMT. Trên đường về thấy hình ảnh buôn làng còn ít nên tôi 'xin' ghé thêm một buôn khác. Các anh BS cũng chiều thầy nên ghé vàobuôn Tỏng Sing, thuộc huyện Ea Kar.Tôi quá giang một xe công nông đi theo con đường đất đỏ vào buôn. Nhóm còn lại đi ... hát karaoke !!!
Ghé thăm một căn nhà.
Bếp rất giản dị.
Bầu đựng nước và gùi.
Kệ bếp với hàng chai nhựa đựng nước uống, các bạn thấy một trái bầu non không ?
Mấy đứa con tôi rất thích loại bếp này vì khỏi mắc công cọ rửa !
Nong nia với ớt xiêm (rất cay) và cà đắng (rất đắng) . 
Bây giờ rời gian bếp lên phòng khách nha ! Nhà theo đạoTin Lành nên có treo nhiều ảnh Đức chúa Jesus. Còn đây là lối đi qua phòng ngủ.
Những người phụ nữ đang ngồi chuyện trò ở nhà sau .
Niềm vui khi mua được một cái điện thoại di động mới !
Công nhận anh chàng mặc quần short ra bên ngoài quần dài thật độc đáo ! Anh ấy đang ghi địa chỉ để tôi gủi hình lên.
Trai làng.
Cầu thang vậy mà đi được hay ghê !
Một cái cối to dùng để giã cafe.

Bên hông nhà là một cái giếng sâu hun hút .
Đang chụp thì mấy tên bạn gọi ra hát karaoke. Suy nghĩ trong tictac xem ở lại buôn hay đi ra. Ở lại thì cũng vui nhưng ra ca hát có khi vui hơn !!!! 
Thôi tạm biệt những người dân mộc mạc.
 Tạm biệt gian bếp ám khói. 

No comments:

Post a Comment