Sunday 2 September 2012

NHỘN NHỊP SÂN BAY SUVARNABHUMI

Sau vài giờ chờ đợi, chúng tôi bước lên máy bay. Điều ngạc nhiên đầu tiên là cái máy bay này nhiều khói quá . Sương khói chập chùng nhiều lúc không thấy rõ mặt người. Có bạn nói giồng như đang ở Sapa !!!!
Ngồi một lúc thì hơi lạnh cũng bớt đi !
Chuyện buồn dân Việt : 
- Cô bạn dẫn theo con nhỏ, hai mẹ con được phân hai ghế khác nhau. Vì chúng tôi đi đông  nên chắc chắn sẽ dễ dàng hoán đổi. Trong lúc chờ đợi, môt bác có số ghế đúng nơi cháu bé đang ngồi tạm gào lên :
 - Gia đình tôi đi tất cả 10 người ! Chúng tôi phải ngồi gần nhau. Tôi yêu cầu cô và cháu ngồi đúng chỗ của mình !
Sau đó bác giai ấy len cái thân bồ tượng của mình đẩy thằng bé ra khỏi chỗ của nó ! May thay vừa lúc ấy đoàn chúng tôi đã lên đủ và mau chóng tìm hai chỗ liền nhau cho hai mẹ con. Mọi người nhìn bác giai ấy một cách khinh bỉ.
Sau 1 giờ bay bổng, máy bay đáp cái đùng xuống sân bay Suvarnabhumi. Đó là một sân bay đẹp có kiến trúc hiện đại, thanh thoát. Vì đã chụp nhiều lần sân bay này nên kỳ này tôi không chụp nữa. Tôi chỉ muốn nói một điều : Suvarnabhumi tấp nâp gấp 100 lần sân bay TSN và Nội Bài. Được xây dựng dưới thời thủ tướng Thaksin, khi mới khánh thành báo chí phe ta có bài chê ỏng chê eo là xây kém chất lượng, đường băng bị nứt !!! Nhưng mà Suvarnabhumi không bị dột và xì cả phân lên chỗ đậu máy bay như ở ta.
Nhìn cảnh hành khách chen nhau chờ nhâp cảnh thấy phát thèm .
Con nít tây khôn và tự nhiên ghê.
Còn thằng cu này trèo cả lên đầu lên cổ bố nó !
Tôi thấy hai ông bà black&white này rị mọ mãi mà chưa khai được cái tờ khai nhập cảnh ! Tính giúp nhưng mà ghét tụi Hồi giáo lắm nên kệ bà nó !
Thủ tục nhập cảnh cũng lâu y như VN thôi, mà mình còn hay hơn là khỏi phải điền form gì cả. Ở đây lấy hành lý xong đi ra luôn khỏi phải qua máy soi như ở VN. Nhưng mà cũng có người bị ách lại kiểm tra, chắc tại mặt gian ?!
Bản đồ phát không bày khắp nơi, bà con nhớ lấy một cái để biết đường xá và nhất là các tuyến sky train cũng như metro giúp việc đi lại rất thuận lợi.
Muốn làm gì thì cũng phải có tiền. Tỷ giá hôm tôi đi là 1 US $ ăn 29 baht,  tính ra 1 baht = 700 đ VN. Tuy tỷ giá sân bay thấp hơn ngoài nhưng cũng không đáng kể.
Sau khi lấy hành lý chúng tôi bước ra khỏi sân bay đi vào thành phố.
Bắt đầu những ngày trên đất Thái.

hìn bên ngoài sân bay
Suvarnabhumi Airport
andropause wrote on Jul 21, '11
Nhìn bên trong
tudinhhuong2410 wrote on Jul 21, '11
andropause said
Nhìn bên trong
 
Nhìn sân bay của họ lại thấy thương cho sân bay nước mình.
nguoiphobien09 wrote on Jul 21, '11
Heeee. Phái câu này

Tôi thấy hai ông bà black&white này rị mọ mãi mà chưa khai được cái tờ khai nhập cảnh ! Tính giúp nhưng mà ghét tụi Hồi giáo lắm nên kệ bà nó !
andropause wrote on Jul 21, '11
Heeee. Phái câu này

Tôi thấy hai ông bà black&white này rị mọ mãi mà chưa khai được cái tờ khai nhập cảnh ! Tính giúp nhưng mà ghét tụi Hồi giáo lắm nên kệ bà nó !
 
Không biết viết vây có làm mấy người theo đạo Hồi giận không nhưng mà quả là em hơi có chút 'phân biệt' !
zipposgvn wrote on Jul 21, '11
Heeee. Phái câu này

Tôi thấy hai ông bà black&white này rị mọ mãi mà chưa khai được cái tờ khai nhập cảnh ! Tính giúp nhưng mà ghét tụi Hồi giáo lắm nên kệ bà nó ! 

Em cũng thích đoạn đó. Cha Andro này bụng dạ thâm hiểm. Hê hê... Ai biểu cái tật có sao nói vậy, nghĩ gì nói đó... Nói Andro thâm hiểm là nói cho vui thôi đó nghen. Chứ cái gì cũng quanh co găm trong bụng thì cũng oải.
tudinhhuong2410 wrote on Jul 21, '11
Thế này mà anh nói là "mệt mỏi" rồi.
andropause wrote on Jul 21, '11
Thế này mà anh nói là "mệt mỏi" rồi. 
Tại em chưa thấy cái series thái hồi anh còn sung đó !
Cây cỏ , hoa lan, tiếp viên, máy bay, bảng tàu đến tàu đi, bằng chuyền lấy hành lý, xe bus đón khách .... đủ hết !!! Bây giờ còn có nhiêu đó hà !
tudinhhuong2410 wrote on Jul 21, '11
Nhưng mà là những cái anh chọn lọc và anh thật sự thích khi bấm máy. Mỗi chuyến đi một khác chứ.
Em chưa bao giờ chụp cùng 1 chỗ hay cùng 1 góc trong những lần đi đến cùng một nơi.
andropause wrote on Jul 21, '11
Em chưa bao giờ chụp cùng 1 chỗ hay cùng 1 góc trong những lần đi đến cùng một nơi. 
Ồ ! Vậy là không phải là anh mệt mỏi, chính là tại những cái đó anh đã chụp rồi ! Giải thích vụ images với pisc đi chứ !
zipposgvn wrote on Jul 21, '11

Nhìn bức ảnh chụp sân bay cả bên ngoài và bên trong thấy đẹp thật.
andropause wrote on Jul 21, '11
zipposgvn said
Nhìn bức ảnh chụp sân bay cả bên ngoài và bên trong thấy đẹp thật. 
Hai tấm đó lấy trên internet ! Để tui kiếm tấm do chính Andro chụp tặng ông mới giá trị. Bảo đảm còn đẹp hon !
zipposgvn wrote on Jul 21, '11

Còn thằng cu này trèo cả lên đầu lên cổ bố nó !


Thích tấm này quá. Ông cho tui xin tấm này vậy, tại khoái thằng nhí!

tudinhhuong2410 wrote on Jul 21, '11
Thì ai bảo cái gì anh cũng chỉ nhăm nhăm chụp choẹt mà quên đi cái cảm giác, cảm xúc khi chính mắt thật trông thấy nó. Cái đó mới mới in đậm, in sâu trong tâm trí anh. Đó.
andropause wrote on Jul 23, '11
cái cảm giác, cảm xúc khi chính mắt thật trông thấy nó. Cái đó mới mới in đậm, in sâu trong tâm trí anh. Đó. 
Chí lý , chí lý !
tudinhhuong2410 wrote on Jul 21, '11
Ảnh của anh vừa có tính nghệ thuật, vừa có tính báo chí.
ngocyen054 wrote on Jul 22, '11
Y như mình đi du lịch vậy.
Miêu tả hay quá.
andropause wrote on Jul 23, '11
ngocyen054 said
Y như mình đi du lịch vậy.
Miêu tả hay quá.
 
Cám ơn chị Yến !
sunrise31 wrote on Jul 22, '11
xem hình thầy chụp mà thèm đi quá! Hic... Em vẫn đang phải "tu luyện" mong sớm xuống núi để đc "tung tăng" như thầy ^^.
andropause wrote on Jul 23, '11
sunrise31 said
xem hình thầy chụp mà thèm đi quá! Hic... Em vẫn đang phải "tu luyện" mong sớm xuống núi để đc "tung tăng" như thầy ^^. 
Sắp rồi còn gì !
lamlam11782 wrote on Jul 22, '11
Cảm ơn anh về thông tin bản đồ :) Hình bản đồ cũng đẹp quá ạ
andropause wrote on Jul 23, '11
Cảm ơn anh về thông tin bản đồ :) Hình bản đồ cũng đẹp quá ạ 
Để anh PM cho cái quán ăn ngon !
lamlam11782 wrote on Jul 27, '11
andropause said
Để anh PM cho cái quán ăn ngon ! 
Em cảm ơn anh nhiều :) Em không đi mà người nhà đi anh ạ
nuthanvodanh wrote on Jul 25, '11
sân bay nhìn sang quá chứ anh!
nuthanvodanh wrote on Jul 25, '11
chúc anh đi du lịch vui nghen!
andropause wrote on Jul 28, '11
chúc anh đi du lịch vui nghen! 
Mấy bữa nay lubu quá , để tối rảnh viết tiếp ăn chơi pattaya nha !
minht wrote on Jul 28, '11
Cỡ 18 năm mình không đến TL.
andropause wrote on Jul 28, '11
minht said
Cỡ 18 năm mình không đến TL. 
Thái Lan vât giá không mắc mỏ, đời sống thah thản hơn VN , thích lắm.
katygiahan wrote on Aug 11, '11
Tính giúp nhưng mà ghét tụi Hồi giáo lắm nên kệ bà nó !

bác sĩ phân biệt chủng tộc nha!
andropause wrote on Aug 11, '11
katygiahan said
Tính giúp nhưng mà ghét tụi Hồi giáo lắm nên kệ bà nó !

bác sĩ phân biệt chủng tộc nha!
 
Andro có vài kỷ niệm xấu với người Hồi giáo (Algerie, Maroc, Tunisie) nên nói vậy thôi , chứ cũng có người tốt người xấu.

No comments:

Post a Comment