Tuesday 2 October 2012

AN PHUC - VONG TAY NHAN AI TAI BINH HUNG HOA 25/3/2012

Một chiều nắng đẹp, lũ chúng tôi phóng xe ào ào về hướng Bình Hưng Hòa ! 
Không phải đi đưa đám ma đâu à nha ! 
Hôm nay chúng tôi sẽ đến thăm và phát quà cho các bà con tật nguyền tại khu phố 9, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Nơi tôi đến không biết phải gọi là nhà tập thể hay giáo đường hay nhà nguyện nữa ? 
Đó chỉ là một căn nhà bề ngang độ 4m, lợp tôn nằm khiêm tốn trong một con hẻm. Nhưng ở đó có rất nhiều người đang tụ tập một cách trang nghiêm để ca hát và để nghe một vị mục sư giảng giải về đấng thiêng liêng, về đạo, về đời.Photobucket
Photobucket

Photobucket
Chúng tôi lắng nghe tiếng hát của các thanh niên trong ca đoàn.
Photobucket
Photobucket
Gạo đã được xe tải chở lên từ trước. Các bạn tôi đang chuẩn bị các phần được chia sẵn thành từng bịch.
Photobucket
Photobucket
Trong căn bếp chật chôi, các bạn khác đang xếp quà.
Photobucket
Những gói quà được chuyển ra phía trước theo một lối đi chật hẹp.
Photobucket
Sát vách tường là những thùng mì ăn liền
Photobucket

Ở ngoài kia giọng hát vẫn vút cao xua tan đi phần nào cái nóng hầm hập và chắc hẳn cũng làm lóe lên những tia hy vọng cho cuộc đời chìm trong bóng tối của những huynh đệ - xin phép gọi những anh chị em, cô bác khiếm thị nơi đây bằng hai từ huynh đệ.
PhotobucketPhotobucket
Photobucket
Các huynh đệ ơi, chả phải tôi đang được hưởng cái phước lớn từ Người hay sao khi mà tôi ngắm nhìn gương mặt rạng rỡ của các huynh đệ trong ngôi giáo đường bé bỏng này ? 
Từ sự tăm tối mà các huynh đệ gánh chịu đã làm thức tỉnh trong tôi những suy nghĩ. Tôi mới chính là kẻ mù lòa tội nghiệp đắm chìm trong sân si tầm thường trần thế. 
Các huynh đệ tối mà lại sáng, còn tôi sáng mà cũng như tối . 
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Bên cạnh những huynh đệ khiếm thị còn có những huynh đệ mà đôi chân không còn nguyên vẹn.Photobucket
Photobucket
Tôi hỏi thăm vị Mục sư ở đây thì biết rằng đây là ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH " ÂN PHÚC "dành cho những người khuyết tật và gia đình trực thuộc Hội Thánh Tin Lành VN. 
Đây là chân dung Mục Sư.
Photobucket
Đại diện nhóm "VÒNG TAY NHÂN ÁI" và Mục sư phát biểu về chương trình từ thiện .
Photobucket
Photobucket
Do không gian chật hẹp nên quà sẽ được trao cho từng người. Khi kêu tên thì xin giơ tay lên .
- "Có !".  
Photobucket
Hình này tuy không đạt về kỹ thuật nhưng rất đẹp phải không các huynh đệ ? Đẹp về tình người.
Photobucket
Thế là người sáng dắt người tối đi lần ra cửa.
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Lần lượt từng phần quà được trao trong sự mong chờ !Photobucket
Chờ đợi một phần quà hay một chút sẻ chia ?  
Photobucket


Chúc mừng người sáng vẫn luôn sáng và chúc mừng những người chưa sáng đã nhìn ra mình sau khi nhìn ra người Andro nhỉ ?
andropause wrote on Mar 28
gioheomay said
Chúc mừng người sáng vẫn luôn sáng và chúc mừng những người chưa sáng đã nhìn ra mình sau khi nhìn ra người Andro nhỉ ? 
Thật vậy chị ạ ! Phải luôn suy nghĩ thì mới hiểu được cái cõi đời ! Mà chị oi ! Liệu có cần sáng không hở chị ?
noname409 wrote on Mar 28
Cho em xếp đó quay lại sau nhen anh
andropause wrote on Mar 28
noname409 said
Cho em xếp đó quay lại sau nhen anh 
Ừ khuya rồi. mai coi tiếp nhá !
poppyvalley wrote on Mar 28
ấm áp wa'. e thix.
andropause wrote on Mar 28
ấm áp wa'. e thix. 
Thanks poopyvalley ! Còm thật dễ thương.
andropause wrote on Mar 28
Chôm bên nhà susumisa
andropause wrote on Mar 28, edited on Mar 28
Sao tui trầm tư dữ vậy nè ?
Cám ơn susu đã cho anh thấy lại mình !!!!!
mayhong2009 wrote on Mar 28
thật là một ngày hạnh phúc cho tất cả mọi người !
andropause wrote on Mar 29
thật là một ngày hạnh phúc cho tất cả mọi người !
Cho đi là hạnh phúc phải không MH ?
dewdrops12 wrote on Mar 29
:) Andro
andropause wrote on Mar 29
dewdrops12 said
:) Andro 
hehehe cháo cô dew !
minht wrote on Mar 29
Cám ơn các bạn trong nhóm đã đến thăm những người "huynh đệ" của mình.
andropause wrote on Mar 29
minht said
Cám ơn các bạn trong nhóm đã đến thăm những người "huynh đệ" của mình. 
Cám ơn anh đã ghé thăm động viên tụi em.
giahien wrote on Mar 29
xã hội có quá nhiều số phận, định mệnh quá đen đủi . Trong khả năng, san sẻ được gì thì cứ làm, khi họ được tặng 1 chút hạnh phúc thì chính lòng mình cũng được thanh thản bình an hơn, Andro nhỉ ?
andropause wrote on Mar 29
giahien said
xã hội có quá nhiều số phận, định mệnh quá đen đủi . Trong khả năng, san sẻ được gì thì cứ làm, khi họ được tặng 1 chút hạnh phúc thì chính lòng mình cũng được thanh thản bình an hơn, Andro nhỉ ? 
Chính vậy ! Hóa ra mình mới là người được 'xoa dịu' !
huynhtran wrote on Mar 29
Có lẽ nên sửa ngày lại phải không Andro. Lúc đầu chị tưởng là ngày của tháng sau mới đi chứ !
"ÂN PHÚC - VÒNG TAY NHÂN ÁI TẠI BÌNH HƯNG HÒA 25/4/2012"
andropause wrote on Mar 29
huynhtran said
Có lẽ nên sửa ngày lại phải không Andro. Lúc đầu chị tưởng là ngày của tháng sau mới đi chứ !
"ÂN PHÚC - VÒNG TAY NHÂN ÁI TẠI BÌNH HƯNG HÒA 25/4/2012"
 
hehehhe mệt mỏi quá gõ lộn ! Cám ơn chị đã nhắc.
huynhtran wrote on Mar 29
Những tấm lòng trong cuộc đời này thật là đáng quí lắm thay.
andropause wrote on Mar 29
huynhtran said
Những tấm lòng trong cuộc đời này thật là đáng quí lắm thay. 
Chút nhỏ nhoi trong bể đời mênh mông !
tuoithotoi wrote on Mar 29
Một ngày cuối tuần thật ấm áp cho tất cả chúng ta đúng không anh. Mong lắm sự chia sẻ của tất cả mọi người để những mảnh đời kém may mắn có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống.
Đón chờ phần tiếp theo từ anh, dù biết rằng anh rất bận rộn :(
Cho em xin bài về nhà em để cùng chia sẻ anh nhé!
andropause wrote on Mar 29
tuoithotoi said
Một ngày cuối tuần thật ấm áp cho tất cả chúng ta đúng không anh. Mong lắm sự chia sẻ của tất cả mọi người để những mảnh đời kém may mắn có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. 
Nhờ em Diên đó thôi . Em đã tổ chức tốt chyến đi này.
nhadam80 wrote on Mar 29
Anh Andro ơi...Ấm áp quá...
andropause wrote on Mar 29
nhadam80 said
Anh Andro ơi...Ấm áp quá... 
Ấm lòng há nhadam80 !
zipposgvn wrote on Mar 29

Khi đi làm từ thiện thề này lòng mìnhn ấm áp khó tả.
andropause wrote on Mar 29
zipposgvn said
Khi đi làm từ thiện thề này lòng mìnhn ấm áp khó tả.
Có kinh nghiệm hở Zip ?
dongquynh wrote on Mar 29
Cám ơn bài viết của Anh! Ánh sáng được truyền từ con tim!
andropause wrote on Mar 29
dongquynh said
Cám ơn bài viết của Anh! Ánh sáng được truyền từ con tim! 
Thiếu dongquynh làm nhiều người 'ngẩn ngơ' lắm đấy nhá !
hatsuong wrote on Mar 29
"Một chiều nắng đẹp, lũ chúng tôi phóng xe ào ào về hướng Bình Hưng Hòa ! " <== Nhóm VTNA chạy xe khủng khiếp quá... :))
andropause wrote on Mar 29
hatsuong said
Một chiều nắng đẹp, lũ chúng tôi phóng xe ào ào về hướng Bình Hưng Hòa ! " <== Nhóm VTNA chạy xe khủng khiếp quá... :))
Có kinh nghiệm rồi hả cô nhỏ ?
katygiahan wrote on Mar 29
một ngày ấm áp và hạnh phúc với tất cả mọi người ha bác sĩ
andropause wrote on Mar 29
katygiahan said
một ngày ấm áp và hạnh phúc với tất cả mọi người ha bác sĩ 
Một chủ nhật vui vẻ đó giahan ạ !
viettran2006 wrote on Mar 29
"Tôi mới chính là kẻ mù lòa tội nghiệp đắm chìm trong sân si tầm thường trần thế. Các huynh đệ tối mà lại sáng, còn tôi sáng mà cũng như tối . "
Em thích câu này anh ạ. Mình hãy cùng nhau đến với "những người tối" để ngày càng bớt những sân si ,anh hen.
:)


andropause wrote on Mar 29
"Tôi mới chính là kẻ mù lòa tội nghiệp đắm chìm trong sân si tầm thường trần thế. Các huynh đệ tối mà lại sáng, còn tôi sáng mà cũng như tối . "
Em thích câu này anh ạ. Mình hãy cùng nhau đến với "những người tối" để ngày càng bớt những sân si ,anh hen.
:)
Lâu lâu anh triết lý cùn ấy mà !
nguoigiaonline wrote on Mar 29
Tấm lòng đến với tấm lòng...
Cảm ơn tất cả các bạn, cảm ơn Andro đã post
andropause wrote on Mar 29
Tấm lòng đến với tấm lòng...
Cảm ơn tất cả các bạn, cảm ơn Andro đã post
 
Các hoạt động này em cũng tham gia từ khi quen các bạn multi đấy anh ạ !
susumisa wrote on Mar 29
đi và cảm nhận được những số phận ko may.
như vậy mới thấy rằng những gì mình đang có là rất hạnh phúc rồi
cám ơn bài chia sẻ của anh
mong lắm phần hai của chuyến đi.
andropause wrote on Mar 29
susumisa said
đi và cảm nhận được những số phận ko may.
như vậy mới thấy rằng những gì mình đang có là rất hạnh phúc rồi
 
Anh cũng cảm thây như vậy đấy . Và nhờ đó mình sống vị tha hơn, giản dị hơn.
nguoiphobien09 wrote on Mar 29
Hôm đó Bống bận không đi được , Andro viết hay quá
andropause wrote on Mar 30
Hôm đó Bống bận không đi được , Andro viết hay quá 
Em cungbiet la chi ban di hop , dung khong ?
ngocyen054 wrote on Mar 29
Một ngày thật đẹp và ấm áp. Các bạn của tôi thật tuyệt.
andropause wrote on Mar 30
ngocyen054 said
Một ngày thật đẹp và ấm áp. Các bạn của tôi thật tuyệt. 
Cam on chi ! Moi lan tham gia nhu vay em thay co them suc manh.
nangchieu01 wrote on Mar 29
Tình người luôn ấm áp , bài viết rất hay đó chú BS ơi .
andropause wrote on Mar 30
Tình người luôn ấm áp , bài viết rất hay đó chú BS ơi . 
Cam on chi nangchieu ! laptop tro ve roi phai khong chi ?
giahien wrote on Mar 31
ghé lại lần nữa nghe nhạc, bài hát hay wa' . Cuối tuần dzui dzẽ nhé Andro
dongmt wrote on Mar 31
Hay quá anh Andro ơi, nghe phan Đình Tùng hát mà em tưởng đang hát thánh ca chứ :)
andropause wrote on Apr 8
dongmt said
Hay quá anh Andro ơi, nghe phan Đình Tùng hát mà em tưởng đang hát thánh ca chứ :) 
Anh cũng đâu biết PDT gì đâu ! search tren zing thay hay thi cho vao !
vnmiss wrote on Mar 31
em thích cách Bác sỹ viết bài :) , hay và chân tình
andropause wrote on Apr 8
vnmiss said
em thích cách Bác sỹ viết bài :) , hay và chân tình 
thankyou vninamiu em vnmiss nhé !

No comments:

Post a Comment