Tuesday 2 October 2012

CHIEU VE O MOT LANG CHAI

Lang thang mãi dọc theo bờ biển thì thế nào cũng gặp một làng chài. Nơi tôi tình cờ ghé đến là Bãi Xếp, một làng chài ven biển thuộc phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn. 
Hôm ấy trời nhiều mây và gió thổi lồng lộng, những con thuyền tuy neo trong bến nhưng cứ dập dềnh trồi lên sụt xuống như ngựa phi .
Photobucket
Trên bãi cát vàng những chiếc thuyền thúng nằm ngả ngớn theo đủ tư thế. Chúng chờ được xuống biển để vẫy vùng.
Photobucket
Chiều Chủ Nhật những đứa trẻ làng chạy nhảy đùa giỡn trên bãi biển. Trẻ nghèo nên chả có máy bấm game Nintendo hay chúi đầu chết dí vào máy vi tính, chúng lăng quăng rượt đuổi nhau hay ngồi chuyện trò trên mép những chiếc thuyền thúng tròn vành vạnh. Bãi biển là công viên của chúng.
Photobucket
Thấy tôi, lũ trẻ bu lại đòi chụp hình.
Photobucket
Một bé gái nhảy dây, nó cười tít cả mắt làm tôi vui lây.
Photobucket
Những vòng dây cứ tung lên quật xuống đều đặn, thoăn thoắt theo từng bước nhảy của cô bé . Có đứa bé gái nào mà lại không từng chơi nhảy dây. Hồi nhỏ mình chạy chơi vướng dây té hoài.
Photobucket
Môt vòng đu quay đang xếp lại , ế ẩm quá chăng ?
Photobucket
Hai người phụ nữ đang ngồi chuyện vãn với nhau trên bãi biển. Họ có lẽ đang bàn về miếng cơm , manh áo hay đang chờ chồng đi câu cá chưa về ? 

 Photobucket
Photobucket
Những cô bé tuổi ô mai (bây giờ gọi là tuổi teen vì làm gì còn ai ăn ô mai nữa) thì kín đáo đứng mãi tận phía trong . Chúng chắc cũng đã biết mắc cở.Photobucket
Photobucket
Chiều cứ dần buông, hai thiếu phụ vẫn chuyện trò , lũ trẻ vẫn chơi và những chiếc thuyền vẫn nằm chờ đợi trên bãi biển.
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Buổi chiều trên bãi biển ở một làng chài nhỏ là thế, chả có quán xá , chả có phấn son, chỉ có những đứa trẻ mộc mạc nô đùa và vài dân làng ngồi đăm chiêu nhìn biển.
3/2012
Andro

1 comment: