Tuesday 2 October 2012

VONG TAY NHAN AI TAI LONG AN

Khi một cái chén bị mẻ, một cái bình bị vỡ thì ta dễ dàng vứt bỏ và thay bằng một cái mới tốt hơn. 

Nhưng một cuộc đời bị sứt mẻ thì khó thay đổi lắm bạn ơi, điều bất hạnh ấy đeo bám dai dẳng suốt đời suốt kiếp - kiếp người. 

Chính nhằm mục đích xoa dịu phần nào nỗi đau của những đồng bào bị tật nguyền hay những người nghèo khó, nhóm VÒNG TAY NHÂN ÁI đã tổ chức một chuyến đi từ thiện vào ngày 5/2/2012 vừa qua.

1- Xuất phát

Từ sáng sớm chúng tôi tập trung tại tổng hành dinh là nhà của Mỹ Diên, sau khi ăn nhẹ (bánh mì nóng) , chúng tôi gủi xe và chuẩn bị lên đường. 

Photobucket
Nhìn kỹ có một cô chả biết sao lại đi lui ?!  Ai vậy cà ?
2- Hãy tưng bừng, hào hứng như cặp đôi hoàn hảo này. Tôi rất thích câu'The Way We Live' (Cách sống của chúng tôi là thế ).
Photobucket
3- Sau hơn một giờ xe, chúng tôi đã đến nơi : đình Vĩnh Phong . thị trấn Thủ Thừa - Long An .
Photobucket
4- Một chiếc xe hàng đã đâu sẵn và bà con đang giúp chuyển hàng cứu trợ từ xe vào đình.
Photobucket
Photobucket
5- Bên trong đình bà con đã tề tựu đông đủ. Nhiều người ở xa đã đến từ 2-3 giờ sáng !
Photobucket
Photobucket
6- Nhiều bà con đền bằng xe lăn
Photobucket
Photobucket
7- Nhưng cũng có người phải lết đến
Photobucket
8- Trong lúc các bạn chuẩn bị quà cứu trợ tôi có dịp quan sát gần hơn
Photobucket
Photobucket
9- Nếu ngày hôm nay bạn than phiền rằng sao mình không có một đôi Converse hay Nike xịn thì xin nhìn vào đôi chân của họ - những nạn nhân của bệnh sốt bại liệt.
 Giầy dép nào có ý nghĩa gì ở đây phải không bạn ? 
Photobucket10- Nếu bạn sanh con ra bình thường thì đó là một diễm phúc vì :
Photobucket
Có những em sinh ra đã chịu cảnh tật nguyền (do dị tật, do chất độc hóa học, do bệnh bại não...)
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Rồi con bạn lớn lên, xinh đẹp , giỏi giang, ngoan ngoãn thì bạn đang có cả một kho báu đó. 
Hãy thương yêu chúng nhé và cảm ơn Trời Phật , Thượng Đế !
11- Nếu thấy tay mình da sao đen đúa ,nhăn nheo quá, đừng buồn bạn ơi vì dù sao bạn vẫn còn có tay !Photobucket
12- Thêm một vài hình ảnh trước khi phát quà nhé !
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
13- Ni sư Tuệ Đăng - trụ trì chùa Vĩnh Phong sát ngay cạnh đình.
Photobucket
14- A lô  ! A lô ! Xin bà con chú ý .... Buổi phát quà từ thiện bắt đầu sau hiệu lệnh của Mr . 'daicacamdau' , Anh đại diện cho Vòng Tay Nhân Ái chúc tết bà con.
Photobucket
Anh chu đáo dặn dò : 
Xin bà con lãnh cho đủ ba phần quà nha (môt thùng mì, một bịch gạo và một túi nước tương, nước mắm...) .  Ngoài ra mỗi người còn nhận được một phong bì 'lì'xì' . Đặc biệt có tặng tràng hạt và kinh để bà con tụng niệm.
Photobucket

15- Nếu bạn thấy cái xe Honda của mình sao cà rịch cà tang quá thì xin chúc mừng bạn vì bạn vẫn chưa phải đi xe lăn !

Photobucket

Photobucket
Anh bạn này biểu lộ nét vui mùng sau khi nhận được quà !
Photobucket
Về mạnh giỏi nha bác !
Photobucket
Còn anh này sao còn nuối tiếc chi đây ?
Photobucket
16 - Các mảnh đời lần lượt trôi qua trước ống kính của tôi
Tôi không cố ý bi kịch hóa hay bôi bác gì cả, tất cả chỉ là một sự thật của  đời thường mà thôi. Tôi chỉ đến và ghi nhận.
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket

17 - Những hình ảnh đã nói lên tất cả , 

Chẳng cần phải tả dài dòng chắc các bạn cũng cảm thấy nỗi đau bao trùm lên thân phận của họ và hơn bao giờ hết, họ cần biết bao một vòng tay nhân ái. 
Một lần nữa tôi cũng chả cố ý 'focus' vào tay các bạn (kỳ sau kinh nghiệm hơn sẽ chú ý chụp cái vụ này), nhưng quả thật những vòng tay đã tự chui vào ống kính từ lúc nào tôi cũng chả hay !!!Photobucket
Photobucket
Ông ơi để con ẵm ông ra !
 Photobucket
Ông ơi để con dắt ông đi !
(MH ơi ! Mai mốt dắt anh đi nữa nha !) viết nho nhỏ thôi .
Photobucket
Và nhiều bàn tay nắm lấy bàn tay dìu nhau giữa dòng đời !
Photobucket
Photobucket

Photobucket
18 - Dòng người vẫn còn dàiPhotobucket
Nhưng nhờ ban tổ chức có kinh nghiệm, phát phiếu sẵn cho bà con nên tất cả đều diễn ra trong trật tự !
Photobucket
19- Yêu biết bao nụ cười móm mém của bác này (cụt hai tay do phỏng điện)
Photobucket
20 - Và cũng yêu biết bao tinh thần hăng hái của 'phe ta' !
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Photobucket

PhotobucketPhotobucket

21- Bà con lần lượt lãnh quà và ra về.Photobucket

Photobucket22- Cô này bưng quà đi đâu ????
Photobucket
23- Nơi bờ sông có hai người - một trẻ một già - đang chờ đợi
Photobucket
Photobucket

24- Họ không thể di chuyển được vì đã cụt tay, cụt chân mà lại còn bị mù lòa !Photobucket
Anh bạn trẻ biểu lộ niềm vui khi biết có người đến tặng quà. Anh không biết nói mà chỉ thốt ra vài tiếng ú ớ !!!
Photobucket
Cho con gủi bác chút tiền nha !
Photobucket
Cũng cùng là động tác nhét tiền vô túi người khác mà sao ở đây tôi thấy nhẹ nhàng, dễ thương quá, khác hẳn những lần 'đút' cho các bác ở chốn quan trường sang trọng máy lạnh chạy ù ù !
25- Thuyền từ từ tách bếnPhotobucket
Photobucket
Photobucket
26- Tôi bùi ngùi bước chần chậm trở lại ngôi dình, giờ đây đã trống vắng. Chúng tôi chụp vài tấm hình lưu niệm
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Photobucket
Photobucket
Photobucket

27 - Dường như có chuyện gì quan trọng ? Xếp thì coi đồng hồ và họp với sư cô Bảo TâmPhotobucket
Lính thì có vẻ nghiêm nghị. 
Photobucket
Thì ra mọi người bàn kế hoạch đi thăm thêm các chùa chiền quanh đó và đóng tiền yểm trợ. Thay vì mỗi người tự bỏ vào thùng phước sương thì tất cả gom lại một mối và chia đều cho các chùa.
 Vậy chứ tới mỗi nơi tôi đều thấy có nhiều người tự nguyện bỏ thêm tiền vào các thùng quyên góp.
Photobucket
28 - Nhìn ngọn đèn dầu leo lét trong đình tự nhiên tôi nghĩ đến câu : " Thà thăp một que diêm còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối" . 
Tôi mong rằng mỗi người sẽ tự thắp một que diêm cho mình và hãy cùng tỏa sáng ra xung quanh để xua tan bớt bóng đêm tăm tối. 
Photobucket
29- Chúng tôi tạm biệt ngôi đình để tiếp tục đi tham quan các chùa quanh khu vực. 
Mỗi người rồi sẽ đi tiếp con đường của mình và tôi mong tất cả các bạn sẽ chọn được con đường đúng nhất, đẹp nhất.

Photobucket
Mùa Xuân 2012 (14 tháng giêng)

ANDRO
Đây là link của Mỹ Diên. xếp sòng của Vòng Tay Nhân Ái
http://tuoithotoi.multiply.com/

No comments:

Post a Comment