Friday 24 August 2012

À MA CHÈRE MÂY HỒNG


Một ngày cuối tuần chả có tiết mục gì đặc biệt. Trời lại lắc rắc mưa, lành lạnh sao á, tự sưởi lòng mình  bằng một chút cocktail xem sao. Có mỗi thứ Mojito uống hoài cũng ngán, vả lại cũng hết mất húng lủi rồi,thôi bắt chước nhà Mây Hồng làm món mới xem sao.

PINA COLADA

Thành phần :

45ml rượu rhum
       30ml kem dừa
       15ml kem sữa tươi
       15ml nước đường
        60ml nước dứa

Rượu rhum thì nhà còn nên khỏi phải mua. Mình thích thứ gì ngon, bổ, rẻ thì quả thật rhum đã đáp ứng yêu cầu trên, nồng nàn, uống bốc, mau say, đồ nhập khẩu đàng hoàng (từ Bahamas) mà giá cũng không đắt lắm. Tự nhiên nhớ bài Bahama Mama của Boney M ghê. Hồi đó tụi tui mình hát chế thành (má má , má má đừng la ba ). Gần ngay Bahamas là Puerto Rico, chính nơi đây là xuất thân của Pina Colada. Từ này vốn có nghĩa là thơm (dứa) ép và thành phầm chính của loại cocktail này chính là nước dứa. Đúng ra thì dùng dứa xắt thành miếng nhỏ để pha chế nhưng mà nghĩ đến công đoạn dọn dẹp mệt quá nên mình dùng nước dứa hộp. Vô siêu thị Big C gần nhà kiếm hoài chả thấy hàng VN chất lượng cao đâu cả, thôi rước đại một lít nước dứa Tây Ban Nha ! Trên hộp có chữ Pina thật tình cờ.
Có Rhum , có nước dứa rồi tới nước cốt dừa. Đây là một sự kết hợp tài tình vị thơm ngọt của dứa với vị béo bùi của nước cốt dừa.

Coconut cream, coconut milk, kem dừa ... những chữ này làm mình phân vân quá, không hiểu nó là cái gì. Đọc sách thì mỗi nơi chỉ mỗi khác nhưng sau cùng mình đoán ra đó chính là nước cốt dừa. Từ đó suy ra rằng, nội chuyện "nước dừa" đơn giản như vậy mà cũng đã có ý kiến không giống nhau rồi huống chi những vấn đề phức tạp mang tính 'nước nhà' (quốc gia - quốc là nước , gia là nhà) như tham nhũng , tàu điện cao tốc, quặng boxit, đường biến thành sông  v.v ... và v.v... thì chắc chả bao giờ có ý kiến thống nhất. 
Mua một quả dừa khô, chặt làm hai, nạo cơm dừa ra, bỏ vào một cái khăn mỏng, đổ nước ấm vào và nghiến chặt răng lấy hết sức để vắt. Thôi xin can ,hồi xưa còn trai trẻ thì còn cố chứ bây giờ công sức đâu mà làm như vậy. Chịu khó chạy ra đường Hàm Nghi gần chợ Cũ vô mấy tiệm bán thực phẩm 'ngoại' mua 20K một lon là xong. Thứ nước trắng tươi, thơm béo ấy chính là nước cốt dừa, thành phần chủ lực của món ăn miền nam (cà ry, các món chè, chuối nướng ...). Nãy giờ mình xài đồ ngoại nhập không hà , rum Bahamas, dứa Espanol nhưng mà lon dừa là 'made in VN' nha. 
Cuối cùng là kem sữa tươi, nghĩa là sữa đã đánh lên thành kem sẵn, mình cũng ra siêu thị mua luôn, hàng của Pháp nha. Mua xong nguyên liệu mà buồn ghê, mình đã làm 'chảy máu ngoại tệ' góp phần làm suy sụp nền kinh tế XHCN ! Mà ai biểu các vị không chịu sản xuất mấy cái thứ đó chi. 
Rồi ta bỏ tất cả - rum, coconut cream, nước dứa, kem tươi, đường, vài viên đá - vào máy xay trái cây. Bấm nút. 1.2, 3 ! Đây rồi một ly Pina Colada thơm mát màu trắng sữa ánh vàng nhạt đang chờ bạn.
Phần kết thúc xin dành khen cô Mây Hồng một câu : trong công thức original KHÔNG có kem tươi, nhưng mà bỏ một chút vô sẽ làm tăng vị béo của món này và nhất là lớp bọt nổi lên phía trên trông rất hấp dẫn.
hắc em cũng bắt chước anh món này quá, bên em tìm mấy món này rất sẵn có mà hồi nào giờ em không làm
:((
andropause wrote on Nov 28, '10
lylyphan said
chắc em cũng bắt chước anh món này quá, bên em tìm mấy món này rất sẵn có mà hồi nào giờ em không làm
:((
 
Chiều nay anh làm hai đợt, một lần không bỏ rượu cho những người không thích rượu !
Tối để đèn lù mù, ngồi nhâm nhi cũng vui vui. Không thích béo thì đường cho kem sữa tươi.
Dạo này bận quá, lâu chưa ghé thăm em. Thông cảm nha.
lylyphan wrote on Nov 28, '10
em thik cocktail có rượu hơn anh ơi
:)
andropause wrote on Nov 29, '10
lylyphan said
em thik cocktail có rượu hơn anh ơi
:)
 
Cocktail phải có rượu chứ, mỗi lần uống anh đều cho nhiều rượu ! Anh thích cái gì mãnh liệt !
mayhong2009 wrote on Nov 29, '10, edited on Nov 29, '10
đọc bài viết của anh em cảm thấy xấu hổ quá ! cũng có nhiêu đó mà anh viết thành câu chuyện, thật hấp dẫn lại có ý nghĩa rộng quá chừng.
Nhà anh còn Rhum phải không? còn sữa dừa phải không? được rồi, khi nào rãnh em sẽ "nhiều chuyện" thêm vài món cocktail cho hết chai rhum và món "carry gà" cho hết hộp sữa dừa nha? hehe (lại phải mua thêm vật liệu và như thế cứ phải dùng cho hết , thế là anh em mình suốt ngày được uống và ăn ngon hén ! hihi)
andropause wrote on Nov 29, '10
Nhà anh còn Rhum phải không? còn sữa dừa phải không? được rồi, khi nào rãnh em sẽ "nhiều chuyện" thêm vài món cocktail cho hết chai rhum và món "carry gà" cho hết hộp sữa dừa nha? hehe (lại phải mua thêm vật liệu và như thế cứ phải dùng cho hết , thế là anh em mình suốt ngày được uống và ăn ngon hén ! hihi)
Hình như anh lại tăng cân rồi ! Dạo này trời mưa, mát mẻ nên ăn được lắm !
mayhong2009 wrote on Nov 29, '10
andropause said
Hình như anh lại tăng cân rồi ! Dạo này trời mưa, mát mẻ nên ăn được lắm ! 
vậy là anh em mình cùng cảnh ngộ rồi! dạo này em cũng hay tập nấu các món ăn mới nên cũng thấy tăng cân !
mayhong2009 wrote on Nov 29, '10, edited on Nov 29, '10
nhạc hay lắm anh ạ ! merci mon grand fère !
thithao wrote on Dec 1, '10
Ai chà, anh Andro cứ thế mà tiến thì chẳng mấy chốc thành bartender hồi này không hay! :)
ngocyen054 wrote on Dec 2, '10
Hấp dẫn quá. Chị thắc mắc hoài, sao BS lại lắm tài thế nhỉ?
anhoang365 wrote on Dec 2, '10
Hehehhehehhe! Cái này gọi là "... muốn ăn phải lăn vào bếp!"
hoasen88 wrote on Dec 7, '10
Vào nhà này thích ghê nha, lúc nào cũng được thưởng thức món ngon.

Hihi phát huy vài món nữa đi anh.

No comments:

Post a Comment