Sunday 12 August 2012

SUSHI CUỐI TUẦN - 9/2010

Tối cuối tuần bác Hai của em mời cả nhà đi ăn đồ Nhật. Nhà hàng tên Zen nằm ở khu vực đường Lê Thánh Tôn, quận 1. Khách ra vô tấp nập, chủ yếu là người Nhật. Mỗi khi có khách bước vào, các nhân viên đồng loạt hô lớn : “ I Rát Si Má Sề…ề !”  . Thức ăn gồm có các loại cá sống như cá hồi, cá ngừ, cá trích chấm với nước tương trộn mù tạc.
 
 





Phải công nhận có vài lát cá xắt ra mà họ trình bày trên đĩa thật nghệ thuật.

Trên bàn bày la liệt đủ các loại sushi với nhiều màu sắc thật đẹp. Cơm nấu xong được nắm lại, phủ lên một lát cá hoặc cuộn giữa một là rong biển khô. Em thấy món ăn Nhật ăn rất thanh khiết, có phần hơi nhạt nhẽo so với món ăn Việt. Anh hai em thì không thích ăn cơm nhật nên anh lột cá ra ăn bỏ nắm cơm lại. Còm em thích nhất là món sushi tên là crunch roll , có bọc trứng tôm màu cam ở ngoài, mỗi khi nhai nghe nổ lốp bốp trong miệng. Tội nghiệp nhất là ba em, ổng bận làm việc nên đến vào lúc mọi người ăn gần xong, do đó ổng phải ăn ngấu ăn nghiến cho kịp mọi người. Quán Zen cũng có một tủ chứa rất nhiều loại rượu, lẽ dĩ nhiên là có cả rượu sake. Ai uống không hết thì gửi lại. Ba em thì kêu một chai Tiger vì ổng khát nước.
Dù mọi người cũng đã ăn hơi no, nhưng bác Hai em vốn là một kỹ sư du học ở Nhật, lấy vợ Nhật, nên bác khẩn khoản mời mọi người đến một quán khác chuyên bán mì Nhật. Tô mì to như cái chậu nhỏ, hai ba người ăn chung một tô. Riêng em và anh Hai của em kêu một đĩa đồ chiên gồm có tôm, thịt heo, khoai tây, cà tím lăn bột chiên. Ăn cũng vừa miệng, tuy thịt heo hơi dai. Tiếng nhật kêu mì là ramen.
 

Ăn xong trên đường về vì ba và em không ăn được nhiều nên cảm thấy hơi đói bụng. Hai cha con vào tiệm phở Ngân trên đường Pasteur ngay cạnh phở Hòa danh tiếng. Ba em nói tiệm này ngày xưa nấu ngon và giá cả chắc rẻ hơn phở Hòa. Tuy nhiên phở Ngân ăn chả ngon tí nào, nước ít ngọt và sợ nhất là còn nhiều mùi hồi quế dùng khử mùi hôi của xương bò. Mỗi lần yêu cầu chuyện gì nhân viên lại trố mặt lên nhìn trông thật đần. Khi tính tiền thì họ tính đến 38 000 đ/tô và còn lấy tiền giữ xe 2000 đ ! Em và ba em cảm thấy bị lừa gạt. Có lẽ phở Ngân ngày xưa đã dẹp tiệm, quán bây giờ là giả mạo. Thưở nào quán rất vắng khách. 

 Về đến nhà, ba kể lại chuyện cho mẹ em nghe, 
mẹ hỏi :
 -         Tiệm phở Ngân là tiệm nào ? 
-         Thì là cái tiệm ngay gần phở hòa Pasteur mà hồi xưa anh dẫn em đi ăn khuya đó.
 -         Chắc là ông dẫn cô nào khác chứ đâu phải là tui ! Tui chưa hề ăn ở đó ! 
Nhìn mặt ba em lúc đó thấy ổng cũng hơi quê quê. Sau đó cả nhà em ngồi xem chương trình Vietnam Idol. Chương trình rất vui nhộn làm cả nhà cười lăn lóc. Đến 10 giờ tối thì ba em bắt tụi em đi ngủ. Ngày cuối tuần đã chấm dứt.           

No comments:

Post a Comment