Friday 24 August 2012

TÌNH CHỈ ĐẸP KHI CÒN DANG DỞ

Phần 1 : Cafe một mình



Chiều cận Tết, tôi chạy xe ngang qua một ngã tư và bất chợt ngửi thấy mùi bánh nướng thơm phức tỏa ra từ cái quán nhỏ bên đường. Ánh đèn vàng ấm áp lôi cuốn khiến tôi phải dừng lại và nước vào quán. Đó là một cafeteria bán các loại thức uống và làm bánh tại chỗ để bán cho khách. Những chiếc bánh croissante, pate chaud vàng ươm với lớp vỏ dòn rụm, những bánh cake mượt mà, bánh tiramisu với lớp kem tan chảy trong miệng thật hấp dẫn. Mùi cafe thơm phức trộn lẫn mùi bánh nướng mới ra lò cùng với không gian thanh lịch tràn ngập ánh sáng vàng ấm áp khiến tôi thấy dễ chịu. 


Hôm nay tự nhiên không thích uống cafe, tôi lựa một thức uống có tên là Purple Rain (Mưa Tím), một cái tên thật dễ thương phù hợp với một buổi chiều lãng mạn. Nhưng thật cô đơn. Từ cái quán này đến nhà Quỳnh chỉ khoảng vài ba trăm thước. Nhưng tôi và Quỳnh hiện ở cách nhau đến cả một đại dương mênh mông. Ngôi nhà mà tôi thường lui tới với mối tình đầu ngây dại xưa kia là chốn thiên đường. Nhưng với Quỳnh thì California mới là thiên đường.  Sau này tại phi trường San Francisco tôi thấy có treo một bức tranh với ý tưởng trên. 
Mải mê suy nghĩ, cô phục vụ đã mang Purple Rain ra. Quả nhiên ly nước có màu tím ngả xanh phơn phớt. Tôi ước ao giá mà có Quỳnh cùng ngồi đây thì tuyệt. Quỳnh đã ra đi sau khi được cha bảo lãnh. Thư từ qua lại được vài tháng thì tôi bặt tin nàng. Sau đó thì tôi lấy vợ. Người ta nói con cá bị xảy là con cá bự  nhất, vi vậy đối với tôi Quỳnh là hình ảnh mà tôi không thể quên được và tôi luôn ước ao một ngày nào đó sẽ gặp lại nàng với thông tin duy nhất là nàng đang định cư tại San Francisco.


Cách nay ba năm, tôi đánh bạo đến căn nhà cũ của Quỳnh để hỏi thăm tin tức. Ra đón tôi là một người đàn ông trung niên, ông cho biết đã mua lại căn nhà trên từ nhiều năm nay và hiện không còn liên lạc với người chủ cũ.
Cách nay một năm, buồn buồn tôi chợt nảy ra sáng kiến nhờ Google search xem sao. Cái gì không biết thì hỏi Gú Gồ mà. Tôi đánh tên nàng đủ kiểu : Nguyễn thị Như Quỳnh, Như Quỳnh thị Nguyễn, Quỳnh Nguyễn .... Thêm cả tên thánh vô nữa : Therese Như Quỳnh, Theresa Quỳnh .... Nhưng rồi tất cả cố gắng đều vô vọng. Đó là tôi chưa kể đến chuyện tôi bị vợ "trừng trị"  vì nàng đã phát hiện chuyện 'bậy bạ' của tôi khi xem trong History thấy tôi search tên Quỳnh.
(còn tiếp)
29 CommentsChronological   Reverse   Threaded
phamngocthienan wrote on Feb 12, '11
đời mất vui khi đã vẹn câu thề! hihi
andropause wrote on Feb 12, '11
đời mất vui khi đã vẹn câu thề! hihi 
Chào KTS trẻ , đẹp trai. Bây giờ mà tớ trẻ như cậu thì tớ sẽ .... :)))
caonguyenbui wrote on Feb 12, '11
Hì. Thỉnh thoảng nhớ thôi nha bs.
andropause wrote on Feb 12, '11
Hì. Thỉnh thoảng nhớ thôi nha bs. 
Ui mình viết chuyện bậy bạ cho vui ấy mà !
tudinhhuong2410 wrote on Feb 12, '11
Anh ơi, phải là Purple Rain một mình chứ.
andropause wrote on Feb 12, '11
Anh ơi, phải là Purple Rain một mình chứ. 
Trời QA soi kỹ quá !
tudinhhuong2410 wrote on Feb 13, '11
andropause said
Trời QA soi kỹ quá ! 
Thì em chỉ nghe thấy anh kể màu, mùi, vị của Purple Rain, chẳng thấy đề cập đến cà phê nên em có tí soi thôi ạ. :)
anhoiemkhocne wrote on Feb 12, '11
Tinh cũ đẹp nên giữ trong lòng để nhớ thôi. :( Mà nhắc laị cũng đau tim ha anh.
andropause wrote on Feb 12, '11
Tinh cũ đẹp nên giữ trong lòng để nhớ thôi. :( Mà nhắc laị cũng đau tim ha anh. 
Thì anh giữ trong lòng 90 %, viết lách chỉ co 1o% sự thực thôi, đừng có tin.
nguoiphobien09 wrote on Feb 12, '11
Đúng là tình chỉ đẹp khi con dang dở . Có khi lấy nhau được lại không đẹp
andropause wrote on Feb 12, '11
Đúng là tình chỉ đẹp khi con dang dở . Có khi lấy nhau được lại không đẹp 
Em cũng nghĩ vậy đó. Em mà lấy được Quỳnh thì em cũng sẽ lại viết truyện y như vậy thôi và thay Quỳnh bằng Mai hay Lan gì đó !
huudieu wrote on Feb 12, '11
Quên cũ đi cho đời thắm lại ! Có vợ rồi còn nhớ lại làm chi ? Không cẩn thận vợ nó cho ăn đòn thì chết.
andropause wrote on Feb 12, '11
huudieu said
Quên cũ đi cho đời thắm lại ! Có vợ rồi còn nhớ lại làm chi ? Không cẩn thận vợ nó cho ăn đòn thì chết. 
Dạ ! Cám ơn anh đã nhắc nhở .
lylyphan wrote on Feb 12, '11
cứ giữ mãi những kỉ niệm đẹp như vậy anh à, thỉnh thoảng nhớ lại có sao đâu. Người mà quên hết quá khứ , quên hết tình cảm từng có với người xưa thì nghèo nàn lắm
dandelion081 wrote on Feb 12, '11
Cuộc sống sẽ đẹp hơn khi mình còn có chút gì để nhớ, để suy nghĩ rồi bất chợt mỉm cười.Dù nụ cười có ngào hay đắng chát nhưng một khi ta đã sống hết mình thì có quyền tự hào và không hối hận (nôn xem kết quả quá, hihi)
andropause wrote on Feb 12, '11
Cuộc sống sẽ đẹp hơn khi mình còn có chút gì để nhớ, để suy nghĩ rồi bất chợt mỉm cười.Dù nụ cười có ngào hay đắng chát nhưng một khi ta đã sống hết mình thì có quyền tự hào và không hối hận (nôn xem kết quả quá, hihi) 
Đồng ý cả hai tay lẫn hai chân. Anh hay gọi là "tình cờ dễ ghét - tình cờ dễ thương" !
ngocyen054 wrote on Feb 12, '11
Vợ bắt đầu nghi ngờ và tìm hiểu là mệt rồi đó.
andropause wrote on Feb 12, '11
ngocyen054 said
Vợ bắt đầu nghi ngờ và tìm hiểu là mệt rồi đó. 
Có vợ là bắt đầu mệt rồi chị !
thithao wrote on Feb 12, '11
Hehe, nghe chuyện lan man từ mùi bánh hấp dẫn đến thức uống thú vị đến...người xưa, sao thấy....quen thuộc quá (bởi vì em cũng chuyên lan man những chuyện như thế) :)
andropause wrote on Feb 13, '11
thithao said
Hehe, nghe chuyện lan man từ mùi bánh hấp dẫn đến thức uống thú vị đến...người xưa, sao thấy....quen thuộc quá (bởi vì em cũng chuyên lan man những chuyện như thế) :) 
Bữa nào rảnh kể nghe nha !
dragonflybl wrote on Feb 13, '11
hihihi... BL đọc anh kể tiệm bánh và café thấy mê... BL cũng mới bên SF cuối tháng January... mấy lần đi meetings ở SF... BL rất thích... và BL cũng thích qua cầu Golden Gates đến Sausalito chơi... rất tình tứ lãng mạn... :-)))
andropause wrote on Feb 13, '11
hihihi... BL đọc anh kể tiệm bánh và café thấy mê... BL cũng mới bên SF cuối tháng January... mấy lần đi meetings ở SF... BL rất thích. 
Trời ơi kể chuyện linh tinh mà cũng expessive há ! SF quả là một nơi rất đẹp.
mayhong2009 wrote on Feb 13, '11
hấp dẫn quá anh ơi!
gioheomay wrote on Feb 13, '11
Chuyện tình dang dở ...nhưng vợ thì tròn đầy đấy nhá
zipposgvn wrote on Feb 13, '11
Zip tôi đọc phần 1 khi Andro đã viết đến phần 3. Mối tình đầu luôn mãi khắc sâu trong lòng mà. Để đọc tiếp những tâm sự về Quỳnh của Andro ở phần 2 và 3.
forgetmenot75 wrote on Feb 17, '11
Chắc cô Quỳnh đó đổi tên Mỹ rồi nên anh search không thấy chăng...?
caulongbachai wrote on Feb 17, '11
Hề hế, cô ấy thích Mỹ nên đổi tên Mỹ roài...
seamiss91 wrote on Feb 17, '11
Ai biểu hồi trai trẻ anh cắm đầu lo học chi ...ít quậy ...
Giờ vò đầu bứt tai hối tiếc ! Ủa mà cao tuổi thì càng " cao tay ấn " quậy chớ bộ ! :))
hanhnhan09 wrote on Feb 22, '11
bạn viết truyện có duyên lắm.Mà search vậy chắc tìm được được blogger mẹ Nấm nhỉ,hhihi

No comments:

Post a Comment