Sunday 12 August 2012

HÀ NỘI VÀ STEFANIE (phần 1)

Bắt đầu từ đâu nhỉ ? Theo thứ tự thời gian hay theo dòng cảm xúc ?   

Trong lúc chờ lấy hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất , tôi cứ mơ màng nhớ đến những giờ phút ngồi ở quán café Align ở khu phố cổ Hà Nội cùng Stefanie. Chỉ mới có vài giờ đồng hồ mà giờ đây chúng tôi đã ở xa thật xa, kẻ bắc người nam. Lần đầu tiên trong đời tôi không thể nhận ra hành lý của mình, cho mãi đến khi chỉ còn có mỗi một cái valise chạy vòng vòng đơn độc trên băng chuyền. Tôi chậm chạp lấy hành lý bước ra khỏi nhà ga đón taxi về nhà. Những khu phố, những ngôi nhà lướt nhanh qua của kính xe và lần đầu tiên tôi cảm thấy thành phố mà mình sinh sống sao bỗng trở nên xa lạ. Tôi vừa xa rời một nơi chốn bỗng rất đỗi thân quen. 

Sáng thứ hai đi làm lại , chạy vắt giò lên cổ, khám bệnh, cho thuốc, ký xuất viện, giảng bài … Đủ thứ công chuyện của ngày đầu tuần, rồi cũng xong việc, liếc nhìn đồng hồ 10 g 30 phút. Chợt giật mình. Mới hôm qua, giờ này mình đang ngồi với Stefanie. Ánh nắng thật  vàng lọc qua tán lá lọt vào phòng qua ô cửa sổ viền một quầng sáng theo khuôn mặt thanh tú của nàng. Đôi mắt nàng mở rất to và có màu nâu nhạt. Vì da nàng rất trắng nên tóc nàng cũng hơi nâu nâu buông lơi trên chiếc áo chemise màu xanh da trời. Trước mặt hai đứa là ly cocktail mojito xanh vàng trong vắt. Tôi khẽ ôm bờ vai gầy và thoáng nhận thấy mùi rum thơm nồng trên môi em. 

Hai tuần trước tôi đi Hà Nội dự một buổi hội thảo quốc tế dành cho các “chuyên viên” về bệnh tim mạch. Đó là tên gọi cho oai chứ tôi mà là chuyên viên, chuyên viếc gì. Thấy có dịp ra Hà Nội -quê cha đất tổ của tôi -  thì nhào lên đi thôi. Lần này ngồi trên xe bus đi từ sân bay Nội Bài về Hà Nội tôi không còn háo hức nhìn ngắm khung cảnh dọc đường, tôi không còn là một du khách mà đã thành một lãng tử đang trở về quê nhà. Chỉ đến khi xe chạy qua cầu Thăng Long , tôi mới say sưa nhìn ánh mặt trời đang lấp lánh phản chiếu trên dòng sông Hồng. Đến khu vực trung tâm Hà nội, tôi nhìn thấy những bóng người in bóng trên quảng trường Ba Đình trong buổi hoàng hôn vàng rực của chiều thu. Hà Nội, lại thêm một lần trở về.


 

  Đến khách sạn, chúng tôi chỉ kịp lên phòng rửa mặt, thay quần áo rồi chạy vội xuống hội trường để tham dự hội nghị. Tôi chăm chú nghe các diễn giả người nước ngoài báo cáo. Sẵn có cái máy ảnh mới, tôi chụp thử vài tấm chân dung vị Giáo Sư chủ tọa. Sau này mãi khi về lại Saigon tôi mới biết chuyện tôi quen Stefanie cũng có chút vai trò của ông ấy. 


Lúc này tôi vẫn chưa gặp Stefanie. Tôi vẫn còn vô tư lắm.
Sau khi nghe hết các báo cáo, chúng tôi ăn buffet và đi uống café cùng bạn bè. Tôi hẹn với Quỳnh Anh, một cô bạn Hà nội, đến quán Align ở phố Khúc Hạo. Mấy tháng trước cô ấy có chụp một số ảnh rất đẹp ở cái quán này nên tôi cũng muốn đến đấy cho biết. Con đường nhỏ hôm ấy chật cứng người và xe. Chúng tôi không thể nào tìm được một chỗ ở Align nên đành tiếc nuối bước vào một quán café kế bên. Tên quán là Secreto ! Chả biết có cái gì bí mật ? Quán cũng dễ thương với một ban nhạc trẻ đánh guitare thùng. Tuy nhiên so với Align thì …



Sau khi rời khỏi  Secreto, tôi và các bạn tạt qua Align thăm thú một chút. Thật khó diễn tả cái không khí nồng nàn, sôi động, đầy sắc màu ở đây. Các bạn phải đến thì mới cảm nhận được. Tôi chụp vội môt vài tấm ảnh .








Đêm đã khuya rồi. Chúng tôi trở về khách sạn. Hà Nội bắt đầu thoang thoảng mùi hoa sữa.

31 CommentsChronological   Reverse   Threaded
andropause wrote on Oct 4, '10
Các bài viết khác về HN :
- Xa rồi một mùa thu 
http://andropause.multiply.com/journal/item/44/44
- Hanoi daily life
http://andropause.multiply.com/journal/item/45/45
- Ký ức Long Biên
http://andropause.multiply.com/photos/album/18/18
tudinhhuong2410 wrote on Oct 5, '10
Anh chụp ảnh Align quá tuyệt vời.
Em không biết dùng từ nào để chỉ nữa.
Mà sao em chụp đen thui xấu xí vậy trời. Hic.
andropause wrote on Oct 5, '10
Mà sao em chụp đen thui xấu xí vậy trời. Hic. 
Hồi giờ anh đâu có chụp thể loại chân dung đâu !!! Thôi sorry nha. Gặp QA là dân chụp ảnh nên cũng không tự tin khi chụp !
mayhong2009 wrote on Oct 5, '10
mới đọan 1 à, đang nôn nóng chờ nghe diễn tả tiếp tâm trạng khi gặp và iu Stefanie.
andropause wrote on Oct 5, '10
mới đọan 1 à, đang nôn nóng chờ nghe diễn tả tiếp tâm trạng khi gặp và iu Stefanie. 
Không có iu , chỉ là cảm xúc thôi. Bữa nay quên hết rồi !!!
mayhong2009 wrote on Oct 6, '10
andropause said
Không có iu , chỉ là cảm xúc thôi. Bữa nay quên hết rồi !!! 
hú hồn !
mayhong2009 wrote on Oct 5, '10
ảnh đẹp lắm anh à ! lối vào của quán có chút giống quán Phú Sĩ ở Nha Trang .
tudinhhuong2410 wrote on Oct 5, '10
Mà Segreto chứ không phải Secreto anh ạ. :)
andropause wrote on Oct 5, '10
Mà Segreto chứ không phải Secreto anh ạ. :) 
Ồ vậy hả Segreto là cái gì ta ?
dewdrops12 wrote on Oct 5, '10
hehehe andropause...hình Stefanie đâu ?? :)
andropause wrote on Oct 5, '10
dewdrops12 said
hehehe andropause...hình Stefanie đâu ?? :) 
Thôi đê tui gửi mail riêng cho cô nhá.
anhoang365 wrote on Oct 5, '10
Yeah! Hình Stefanie đâu? ...đang đợi tập 2! Hehhehehhehe
andropause wrote on Oct 5, '10
anhoang365 said
Yeah! Hình Stefanie đâu? ...đang đợi tập 2! Hehhehehhehe 
Đang phân vân ghê lắm đó. Nên gủi lên hay không gửi ???
linalol wrote on Oct 5, '10
Đúng là ảnh thật đẹp. Phải qua học Andro cách chụp ảnh thôi!
linalol wrote on Oct 5, '10
Nghe diễn tả tình cảm..mùi quá xá!
andropause wrote on Oct 5, '10
linalol said
Nghe diễn tả tình cảm..mùi quá xá! 
Thiệt không chị ! Nghe chị khen em run quá. Chắc phải viết bớt bớt lại.
thithao wrote on Oct 5, '10
Hihi, anh Andropause thật giỏi khi kể chuyện nhé, chuyện tình mà lồng vào cách diễn tả và trưng bày khung cảnh lung linh của những quán cafe thì thêm phần lãng mạn quá nhỉ? :)

Cơ mà mới buổi sáng mà đã Mojito rồi hử? Nặng đô nhẩy? ;)
andropause wrote on Oct 5, '10
thithao said
Hihi, anh Andropause thật giỏi khi kể chuyện nhé, chuyện tình mà lồng vào cách diễn tả và trưng bày khung cảnh lung linh của những quán cafe thì thêm phần lãng mạn quá nhỉ? :)

Cơ mà mới buổi sáng mà đã Mojito rồi hử? Nặng đô nhẩy? ;)
Anh đang phân vân không dám viết tiếp sợ không được vào nhà ! 
Anh cũng đang học pha mojito đây. Nhưng mà lười quá chưa đi mua được rau menthe.
thithao wrote on Oct 6, '10
andropause said
Anh cũng đang học pha mojito đây. Nhưng mà lười quá chưa đi mua được rau menthe 
Ôi, mint (rau húng lủi?) dễ kiếm lắm mà anh?
andropause wrote on Oct 6, '10
thithao said
Ôi, mint (rau húng lủi?) dễ kiếm lắm mà anh? 
Lúc anh có hứng đi làm về tính mua thì chợ tan rồi ! Lúc nhà có sẵn thì lại không hứng ! Đời là thế !
quynhhuong56 wrote on Oct 5, '10
Hà Nội nhiều quán cafe đẹp quá
andropause wrote on Oct 5, '10
Hà Nội nhiều quán cafe đẹp quá 
Cái quán Align này có 3 chi nhánh - đó là đại bản doanh của nhóm họa sĩ 3D HN.
lylyphan wrote on Oct 5, '10
ảnh quán cafe đẹp quá anh à, hôm đó QA có kể là mang theo hai cháu đi gặp anh và một hai anh bác sĩ gì bạn anh nữa
:))
andropause wrote on Oct 5, '10
lylyphan said
ảnh quán cafe đẹp quá anh à, hôm đó QA có kể là mang theo hai cháu đi gặp anh và một hai anh bác sĩ gì bạn anh nữa
:))
Phải chi không có hai cháu và các anh bạn đồng nghiệp !!!
zipposgvn wrote on Oct 6, '10
Bức ảnh thứ 5 từ trên xuống, nhìn ảnh có cảm tưởng như đang ở... Nhật hay Hàn quốc nhỉ.
andropause wrote on Oct 6, '10
zipposgvn said
Bức ảnh thứ 5 từ trên xuống, nhìn ảnh có cảm tưởng như đang ở... Nhật hay Hàn quốc nhỉ.
Họ chưng một cây anh đào to nên nhìn cũng có cảm tưởng made in Japan !
hanhnhan09 wrote on Oct 7, '10
Quán nào cũng tên tây,mà cô aó đỏ tên Stefan làm tui tưởng anh đi nước nào phaỉ đọc kĩ mấy phóng sự cho biết hoá ra cô Stefan là VN
andropause wrote on Oct 9, '10
The gio phang ma hanhnhan09 ! Moi co bai bao ve san bay o VN khien du khach khong nghi la minh dang o VN !!!
anhoang365 wrote on Oct 7, '10
"...hoá ra cô Stefan là VN"

Vậy sao? Em lại cứ tưởng là Đầm mũi lõ chứ. Thấy anh Andro ....miêu tả rỏ ràng là đầm muh! Hay là.... em đọc không hiểu? Hehhehehehhe
andropause wrote on Oct 9, '10
anhoang365 said
"...hoá ra cô Stefan là VN"

Vậy sao? Em lại cứ tưởng là Đầm mũi lõ chứ. Thấy anh Andro ....miêu tả rỏ ràng là đầm muh! Hay là.... em đọc không hiểu? Hehhehehehhe
 
Trời ơi anhhoang chac lau khong ve VN. Cac co gai bay gio toc nau hoac vang nhieu hon toc den. Tuan truoc di ngang CCU, thay 1 co toc vang chóe , andropause tưởng có bn ngoai quoc nhập vien, chay dến xem thì hóa ra cũng là an nam !!!
anhoang365 wrote on Oct 9, '10
Uhum! Anh em mình lạc hậu thật! Hehehhehe

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay,
    Thư viện luận văn 365 chia sẻ tài liệu luận văn đồ án môn học tiểu luận đồ án thạc sĩ tiến sĩ miễn phí
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Thư viện tài liệu miễn phí với hàng triệu tài liệu của tất cả các chuyên nghành.
    Website: http://luanvan365.com/
    Click vào Keywords: Luận văn Kinh Doanh Quốc Tế
    Click vào Keywords: Luận văn Kinh Doanh Quốc Tế

    ReplyDelete