Friday 24 August 2012

JAPAN KÝ SỰ (3) : HUIS TEN BOSCH Cung điện Hà Lan tại Nagasaki

Sau khi đi dạo trên con đường nho nhỏ gần nhà với những người tình nho nhỏ, chúng tôi chất chồng trên một chiếc xe trực chỉ Nagasaki, đến một nơi tên là Huis Ten Bosch. Đây là một công viên giải trí lớn (theme park) mô phỏng theo một cung điện của hoàng gia Hà Lan. Xưa kia chính người Hà Lan đã giao thương với Nhật tại miền đất này.
Trong công viên có lâu đài, rừng cây, viện bảo tàng, khách sạn, nhà hàng, shopping, khu vui chơi ...
 Cổng vào khu giải trí 
Hoa tulip và cối xay gió

 
Hoa tulip đủ các màu đỏ , vàng , trắng, tím, hồng ...trồng thành từng khoảng lớn bạt ngàn nhìn hoa cả mắt. Thực sự hoa đẹp quá là tui ngây ngất chả biết ngắm vào đâu mà chụp nữa ! Mà đứng giữa rừng hoa, hương thơm nhè nhẹ lan trong không khi làm ta cũng lâng lâng.
Tui chợt nhớ lại hôm mùng 5 Tết hí hửng vô công viên Tao Đàn canh chụp hình hoa tulip, ai dè đi trễ quá hoa đã tàn từ thưở nào ! Bữa nay được dịp gỡ gạc rồi nhé ! 
Chụp hoa tulip nhưng không quên chụp hoa biết nói
Những góc phố "Tây"
Một đôi tình nhân đang nghiên cứu đường đi nước bước'. Ở đây chắc không có room for rent cho mướn giờ như ở VN.
Hoa dại ven đường cũng dễ thương.
Có những con đường với hàng cây trụi lá. Ai bảo cây có hoa mới đẹp, trụi lủi cũng có cái hay riêng !
Cô đơn trên đường vắng !
Những đôi sabot bằng gỗ là một 'đặc sản' Hà Lan.
Vui chơi.
Loại này 'tua tua' lạ nè bà con.
Màu này lạ nè.
Ngắm hoa hoài ngán chưa các bạn ? Thôi ra bến tàu hóng gió nha.
Anh Hai tính dẫn chúng tôi vô rừng chơi nhưng hôm nay họ không cho vào. Ảnh nói khu này coi vậy chứ lỗ dữ lắm, tính đóng cửa hồi năm ngoái nhưng được 'cứu'. Nghe vậy tôi cũng hơi buồn buồn. Rồi cũng đến lúc từ giã những cánh hoa lung linh trong nắng.
Từ giã chiếc cối xay gió bên cánh đồng hoa tulip.
Cuộc vui nào mà chả có lúc tàn . Chúng tôi rời Huis Ten Bosch để đi ăn trưa. Ăn cũng là một cách làm khuây khỏa tâm hồn ( tuy nhiên cái giá phải trả là bị béo phì). Tiêm ăn nằm ngay bên đường quốc lộ. Chúng tôi ào vào và kêu các món ăn. Ở mỗi bàn đều có một cái chuông, cần gì cứ bấm là có người phục vụ chạy ra. Tôi nhìn hình trong menu và order món này.
 Gồm mấy cái sushi, một chén mì soba, một dĩa tôm tempura và một chén trứng hấp. Chính chén trứng này đã đem lại tai họa và ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi của chúng tôi.

Các bạn thích xem thêm hình thì qua photo xem thêm nhé.

Cám ơn các bạn
Andro
4/2011

No comments:

Post a Comment