Friday 24 August 2012

TÌNH CHỈ ĐẸP KHI CÒN DANG DỞ (P2)


INBOXMARKETPLACEMEDIA LOCKERMY SITE
SEARCH
Blog EntryFeb 12, '11 2:04 PM
for everyone
Phần 2 : Biến ước mơ thành hiện thực


 
Từ dạo xa Quỳnh đến nay, tôi vẫn không quên được nàng. Tôi luôn tự hỏi : " Giờ này em đang ở đâu ? " hay : " Em đang làm gì ?".  Đi chơi chỗ nào thú vị tôi cũng muốn có nàng cùng chia sẻ. Nhưng Quỳnh của tôi đã thật xa xôi. Mà Quỳnh bây giờ cũng chả phải là của tôi nữa. 
Đêm đêm tôi thường nằm mơ. Những giấc mơ thường là cảnh trôi nổi, bềnh bồng trên sóng hay cảnh rượt đuổi chạy trối chết do đó khi thức dậy tôi hay bị mệt tim ! 


  Một hôm tôi quyết định nói  với vợ tôi về chuyện Quỳnh.
- Em ơi ! Anh có chuyện này muốn nói với em.
Sau đó tôi kể hết những gì chất chứa trong lòng bấy lâu nay.
- Anh thấy mình không thể sống mà lừa dối em mãi nên anh xin em cho anh đi qua Mỹ 1 tháng để tìm Quỳnh.
- Em biết anh còn nhớ thương cô ấy nhiều lắm. Ràng buộc anh mãi cũng vậy thôi. Em giữ được thân anh chứ có giữ được hồn anh đâu. Vậy anh đi 1 tháng rồi về nhá. Nhưng mà em chỉ phát cho anh 1000 US$ thôi ! 

Sau cuộc đối thoại thẳng thắn trên ,tôi thấy quý vợ mình vô cùng . Nàng luôn hy sinh tất cả cho chồng con nhưng mà trái tim tôi nó thuộc loại điên điên khùng khùng nên nó có những lý lẽ không thể giải thích được.

Thế là tôi làm hồ sơ để xin phỏng vấn đi Mỹ.

Trong phần lý do và địa chỉ cư trú ở Mỹ thì tôi mượn tạm địa chỉ nhỏ em gái và lý do là đi du lịch. Sau khi đóng hơn 100 $ ở City Bank thì tôi được hẹn lên tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ để được interview. Ngày phỏng vấn tôi ăn mặc lịch sự, mang theo một cọc giấy tờ : bằng tốt nghiệp, bằng khoán nhà, tài khoản ngân hàng, biên lai thuế ...  Sau khi sắp hàng chờ đợi, tôi được gọi đến một cái quầy, sau ô cửa nho nhỏ là một cô gái trẻ đẹp người á châu nói tiếng Viêt lơ lớ, chả biết là Hàn hay Việt kiều. Cổ hỏi tôi ba câu : Ông tính đi trong bao lâu ? Dự định làm gì ở Mỹ và sẽ cư ngụ ở đâu. Tôi trả lời những gì cô ấy hỏi và thầm nhủ chắc cô hỏi cho chứ mấy cái đó đều khai hết trong hồ sơ rồi. Sau đó cô hí hoáy ghi cái gì đó và trả lời : 
- Chiều mai mời ông đến nhận visa.
Cô đưa tôi tờ giây hẹn mà cô vừa ghi xong. Tôi nhìn cô ấy mỉm cười nói cám ơn. 
Phần đầu của giấc mơ đang được thực hiện
(Còn tiếp)

26 CommentsChronological   Reverse   Threaded

anhoiemkhocne wrote on Feb 12, '11
Rôì cuôí cùng máy bay có bị khủng bố hong anh? :D

andropause wrote on Feb 12, '11
Rôì cuôí cùng máy bay có bị khủng bố hong anh? :D 
Thực ra anh cũng chưa nghĩ ra kết thúc cho chuyện này. Viết tới đâu hay tới đó !

huudieu wrote on Feb 12, '11
Cô vợ anh có tâm hồn cao thượng ?

andropause wrote on Feb 12, '11
huudieu said
Cô vợ anh có tâm hồn cao thượng ? 
Sáng tác 'phăng' chút xíu mà anh !

dewdrops12 wrote on Feb 12, '11, edited on Feb 12, '11
"Nàng luôn hy sinh tất cả cho chồng con nhưng mà trái tim tôi nó thuộc loại điên điên khùng khùng nên nó có những lý lẽ không thể giải thích được"

hehehe sao giống trái tim của V quá vậy ..heheehe giờ thì con tim của V nó tạm nghỉ ngơi rồi ..chắc sắp già :)

đi 1 tháng mà phát có 1 ngàn thì chắc Andro sẽ về nhà sớm ..heehehe

andropause wrote on Feb 12, '11
dewdrops12 said
hehehe sao giống trái tim của V quá vậy ..heheehe giờ thì con tim của V nó tạm nghỉ ngơi rồi ..chắc sắp già :) 
Khi nào cần lấy can đảm là anh Andro nghĩ đến V ngay. Một người rất gan dạ và thẳng thắn.

dewdrops12 wrote on Feb 13, '11
andropause said
Khi nào cần lấy can đảm là anh Andro nghĩ đến V ngay. Một người rất gan dạ và thẳng thắn. 
hehehe anh Andro ..không phải là gan ..mà là ngu.. cứ bị mấy ông dụ hoài..hehehe :)

zipposgvn wrote on Feb 12, '11
Hơn tháng nay Zip không vào blog, không đi thăm, không đọc ai được. Zip mới về blog vào chiều hôm qua. Giờ cũng chỉ có thể tranh thủ chút xíu để chạy sang thăm Andro.

Ngày êm đẹp, an vui Andro nhé.

andropause wrote on Feb 12, '11
zipposgvn said
Hơn tháng nay Zip không vào blog, không đi thăm, không đọc ai được. Zip mới về blog vào chiều hôm qua. Giờ cũng chỉ có thể tranh thủ chút xíu để chạy sang thăm Andro.
Thì tui cũng cả 15 ngày nay chán đời có blog bliec gì đâu !
Thấy bạn Zip vui là OK rồi .



lylyphan wrote on Feb 12, '11
mà 1 tháng có 1 ngàn sao đủ xài anh, chắc anh phải cầu viện em gái rồi. Em nghe tụi bạn em nói xin visa đi Mỹ khó lắm, anh xin dễ dàng vậy chắc là do anh than thở đang nhớ nhung người yêu cũ người ta thấy tội héng ?
:))

andropause wrote on Feb 12, '11
lylyphan said
mà 1 tháng có 1 ngàn sao đủ xài anh, chắc anh phải cầu viện em gái rồi. Em nghe tụi bạn em nói xin visa đi Mỹ khó lắm, anh xin dễ dàng vậy chắc là do anh than thở đang nhớ nhung người yêu cũ người ta thấy tội héng ?
:))
Anh sẽ nghĩ ra cách kiếm tiền ở phần 3 !
Thánh nhân đãi kẻ khù khờ mà !

nguoiphobien09 wrote on Feb 12, '11
Tò mò quá. Tối tiếp đi

andropause wrote on Feb 12, '11
Tò mò quá. Tối tiếp đi 
Rồi tui viết liền đây !

ngocyen054 wrote on Feb 12, '11
Người có trái tim khùng khùng điên điên mà mơ khôn quá trời.

andropause wrote on Feb 12, '11
ngocyen054 said
Người có trái tim khùng khùng điên điên mà mơ khôn quá trời. 
Sao mà khôn chị ?

thithao wrote on Feb 12, '11
Đi du lịch được vợ cho phép còn phát tiền (dù chỉ là tượng trưng :)), nhất anh rồi đấy :))

Dù là câu chuyện thương nhớ người xưa, nhưng mà vẫn xây dựng hình ảnh người vợ rất hay và hợp lý, anh giỏi :))

andropause wrote on Feb 13, '11, edited on Feb 13, '11
thithao said
Đi du lịch được vợ cho phép còn phát tiền (dù chỉ là tượng trưng :)), nhất anh rồi đấy :))

Dù là câu chuyện thương nhớ người xưa, nhưng mà vẫn xây dựng hình ảnh người vợ rất hay và hợp lý, anh giỏi :))
Anh tưởng tượng ra thôi ! Xin 500 mua cái lens macro cả năm nay còn chưa được nữa là !

mayhong2009 wrote on Feb 13, '11
trời, anh dung cảm thiệt, chị nhà thiệt là đáng ...nể!

andropause wrote on Feb 14, '11
trời, anh dung cảm thiệt, chị nhà thiệt là đáng ...nể! 
Chuyện này anh sáng tác , em đừng tin. Tuy nhiên bà xã anh cũng có biết nhân vật nữ trong chuyện !

tudinhhuong2410 wrote on Feb 13, '11
Anh xin visa mà lẹ thiệt.
Mấy người bạn em xin mất thời gian hơn nhiều.

zipposgvn wrote on Feb 13, '11
Hôm trước ghé tạt ngang qua, chưa đọc phần đầu mà đã đọc phần 2. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở vì dư vị nó cứ đậm mãi đầu lưỡi của mình, mùi hương của nó vẫn còn đậm mãi trong tâm hồn mình. Chắc là vậy Andro nhỉ.

andropause wrote on Feb 14, '11
zipposgvn said
Tình chỉ đẹp khi còn dang dở vì dư vị nó cứ đậm mãi đầu lưỡi của mình, mùi hương của nó vẫn còn đậm mãi trong tâm hồn mình. Chắc là vậy Andro nhỉ. 
Chắc vậy quá Zip ơi !

forgetmenot75 wrote on Feb 17, '11
Thấy anh lấy Visa dễ dàng mà thèm...

seamiss91 wrote on Feb 17, '11
Nhờ " cái dang dở " để anh dặm Knorr thành truyện ngắn hấp dẫn đó chớ :))
( Seamiss có lúc đọc được , có lúc thấy trắng xóa , chả cmt được ...Tức ! )
Add a Comment
     

Viewing History

Viewed 87 times by 37 people, latest on May 3
Viewing History
View This Page as Another User

No comments:

Post a Comment