Friday 24 August 2012

TÌNH CHỈ ĐẸP KHI CÒN DANG DỞ (P3)



Phần 3 :  San Francisco - nơi đời bạn sẽ thay đổi

Tôi dành nguyên một tháng trời chuẩn bị cho chuyến đi tìm tình yêu bị mất. Đầu tiên là phải kiếm thêm tiền vì vợ cho có 1000 $ thì chả khác nào bắt chạy xe mà không cho đổ xăng ! 
Hễ là thằng đàn ông thì ắt là phải có quỹ đen. Thế là tôi mở chiến dịch lục lọi tất cả các ngăn kéo, giũ từng trang sách, lật tung giường chiếu ... để tìm xem có còn ít tiền nào sót lại hay không ? Thực ra thì tiền làm ra tôi đưa cho vợ tôi cất hết , khi nào cần thì nói nàng đưa cho. Nhưng mà có những cái mình cần thì ẻm thấy vô bổ  cho nên phải thiết lập cái quỹ đen là thế. Từ ngày lương được trả qua thẻ tín dụng thì tôi rất buồn vì chả còn tiền mặt để mà dấu nữa. Lượng quỹ dự trữ thấp đi đáng kể. 
Nhắc đến quỹ đen tôi mới nhớ có mấy chuyện dở khóc dở cười. Có lần nàng vô thăm tôi tại bệnh viện khi tôi trực đêm. Nàng ra tay dọn dẹp cái tủ trực đựng đồ cá nhân lâu ngày bừa bộn, chứa đủ thứ hầm bà lằng như cái đống rác. Bỗng nàng reo lên như bắt được vàng : 
- Cái gì đây ?
Nàng dí cái phong bì vào sát mặt tôi. Tôi ngượng quá nói bậy bạ : 
- Ừ thì tiền trực của anh.
- Sao không mang về nộp mà lại dấu ở đây ? Tính bao con nào hả ?
- Làm gì có con nào. Anh để dành khi nào có việc gấp thì tiêu.
- Tịch thu nha !
Lần đó tôi bị mất đến 5-6 triệu.
Tính tôi vốn lơ đễnh nên nhiều khi cất ở đâu cũng quên mất tiêu luôn ! Có lần vợ tôi soạn mấy cuốn sách cũ thấy rớt ra cả xấp tiền. Ai dè toàn tiền cũ làm bằng giấy trước khi đổi tiền polymer ! Hai vợ chồng nhìn nhau cười quá xá ! May sao ngân hàng họ nhận đổi lại qua tiền mới.
Nguồn quỹ đen hẻo quá thì phải tính đến chuyện bán đồ mới được. Hồi nhỏ mẹ tôi thường mắng tôi là đồ trên răng dưới d... Nay tôi nhìn lại mình thì cũng y vậy chả có gì đáng giá dính trên người. Khi túng quá thì người ta có thể bán máu, bán thận ... Tôi thì bán chất xám của mình. Chạy xe đến nhà xuất bản X, trình bày về quyển sách sẽ viết đại loại như : " Những gì bạn cần biết về sex mà không dám hỏi " hay " Bí quyết để trở thành một man-killer". Ăn mặc bảnh bao đến gặp trưởng văn phòng đại diện hãng Y trình bày ý tưởng kế hoạch 'positioning' sản phẩm của hãng ... Sau một tuần chạy đôn chạy đáo tôi gom thêm được ít đô nữa.
Để phòng xa tôi gặp mấy thằng bạn thân vay thêm một ít . Thế là tạm đủ .

Ngày ... tháng .... năm .....
Chiếc máy bay của hãng hàng không EVA khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất mang theo một chàng trai với trái tim không ngủ yên.

Chặng 1 : TSN - Taipei
Máy bay tạm dừng 4 tiếng ở phi trường Đài Loan. 
Tôi phải công nhận đây là một trong những sân bay đẹp nhất. Trên đường di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác để đến các gate là những khoảng không gian được trang trí bởi cây xanh, hoa lan, đá non bộ ... theo từng chủ đề rừng, biển, di sản thiên nhiên ... để du khách có thể dừng chân thư giãn. 

 
 
Tôi chọn một cánh rừng nhiệt đới ngồi nghỉ. Còn mấy tiếng đồng hồ nữa mới tới giờ khởi hành, tôi giở gói cơm nắm ra ăn. Đang đói bụng mà ăn cơm nắm với thịt băm rim mặn thì rất ngon miệng. Khát nước thì đã có bình nước công cộng bấm ra là có nước lạnh phun lên. Tôi cẩn thân mang theo một cái chai không để hứng thêm nước bỏ vào ba lô phòng khi khát khỏi phải mua nước cho đỡ tốn tiền. Ai mà không biết giá cả ở sân bay là cắt cổ, tôi phải tiết kiệm tối đa vì tương lai còn mù mờ lắm. Đi ngang mấy tiệm cafeteria ngửi mùi cafe thơm ngào ngạt làm tôi thèm quá xá.

Chặng 2 : Taipei- San Francisco 
Máy bay bay ù ù trong đêm đen lạnh giá. Tôi uống hai viên thuốc ngủ cho thời gian đỡ chậm chạp. Thức dậy thì máy bay đã bay được non nửa đường. Móc trong ba lô gói mì gà Vifon nhờ cô tiếp viên chế nước nóng là tôi có ngay một tô mì bốc khói ăn cho ấm bụng.
Rồi máy bay cũng chạm đất. 

San Francisco - nơi tôi sẽ đi tìm em - Quỳnh ơi.

Tại sân bay SFO có một bức tranh tên là "Thánh Địa" với hàng chữ chú thích như sau :
" Đến SFO là sự bắt đầu cho môt cuôc sống mới đối với những người di dân, cũng giống như vùng đất ướt xung quanh là thánh địa cho những loài chim thiên di". 


Còn tôi liệu tôi có tìm thấy em không ? Rồi cuộc đời tôi sẽ ra sao ?
Tôi lặng lẽ lấy hành lý.
(còn tiếp)

27 CommentsChronological   Reverse   Threaded
lylyphan wrote on Feb 13, '11
ủa, anh đi máy bay họ hok cho anh ăn sao mà phải mang theo mì gói và cơm nắm vậy anh ? Em chưa bao giờ mang theo thức ăn khi bay từ đây đi Mỹ hay về VN anh à.
andropause wrote on Feb 13, '11
lylyphan said
ủa, anh đi máy bay họ hok cho anh ăn sao mà phải mang theo mì gói và cơm nắm vậy anh ? Em chưa bao giờ mang theo thức ăn khi bay từ đây đi Mỹ hay về VN anh à. 
Lúc transit lâu quá thì phải tự ăn chứ ăn chút xíu đâu đủ no ! Còn đi chuyến dài họ cho ăn nhiều bữa lắm nhưng mà ăn đồ tây nó không có 'khỏe' ! Anh phải ăn cái gì nóng và có nước thì mới đủ sức khỏe đi tìm người đẹp !
lylyphan wrote on Feb 13, '11
andropause said
Lúc transit lâu quá thì phải tự ăn chứ ăn chút xíu đâu đủ no ! Còn đi chuyến dài họ cho ăn nhiều bữa lắm nhưng mà ăn đồ tây nó không có 'khỏe' ! Anh phải ăn cái gì nóng và có nước thì mới đủ sức khỏe đi tìm người đẹp ! 
hihi, vậy xem ra em dễ tính, ăn đồ ăn of hãng bay nào cũng thấy ok, cònmà transit chờ lâu thì cứ hay ăn fast food họ bán sẵn là xong. Chắc bắt chước anh mai mốt em mang theo cơm nắm hay xôi theo ăn chắc ngon hơn
andropause wrote on Feb 13, '11
lylyphan said
hihi, vậy xem ra em dễ tính, ăn đồ ăn of hãng bay nào cũng thấy ok 
Người dễ tính là người sướng nhất, dễ ăn nè, dễ ngủ nè và dễ thương nữa !
lylyphan wrote on Feb 13, '11
vậy là anh đã đi tìm nàng về rồi, chờ xem phần sau . Hồi hộp quá hà.
:)
andropause wrote on Feb 13, '11
lylyphan said
vậy là anh đã đi tìm nàng về rồi, chờ xem phần sau . Hồi hộp quá hà.
:)
!!!
thithao wrote on Feb 13, '11
Hãng máy bay châu Á nào cũng có thủ sẵn mì gói đó anh, mơi mốt khỏi nhét vào balô nhé :)) Em thì ăn vạ vật thế nào cũng được quen rồi nên chưa nghĩ ra vụ đem theo cơm nắm :) Có điều lần nào từ VN về cũng phải thủ một hộp trái cây ăn cho đã, mà lắm lúc cái mắt to hơn cái bụng nên về đây đành phải len lén đổ hết vào thùng rác mà tiếc hùi hụi...
andropause wrote on Feb 14, '11
thithao said
Hãng máy bay châu Á nào cũng có thủ sẵn mì gói đó anh, mơi mốt khỏi nhét vào balô nhé :)) 
Dạo ấy khủng hoảng kinh tế , hãng máy bay cúp mất phần mì gói của anh !!! Hu hu hu ...
thithao wrote on Feb 13, '11
PS. Người mẫu nhí vừa xinh xắn vừa rất biết tạo dáng nhé :)
huudieu wrote on Feb 13, '11
Cầu kỳ quá nhỉ !
mayhong2009 wrote on Feb 13, '11
viết tiếp nhanh nhanh nhen anh( nhều chuyện thấy ớn).
andropause wrote on Feb 14, '11
viết tiếp nhanh nhanh nhen anh( nhều chuyện thấy ớn). 
OK Sẽ viết ngay.
tudinhhuong2410 wrote on Feb 13, '11
Cuộc đời anh có nhóc gái xinh xắn, đáng yêu kia kìa. Mấy tấm hình chụp nhóc thích quá đi ạ. :)
andropause wrote on Feb 14, '11
Cuộc đời anh có nhóc gái xinh xắn, đáng yêu kia kìa. Mấy tấm hình chụp nhóc thích quá đi ạ. :)
Nó là model của anh đó !
nguoiphobien09 wrote on Feb 13, '11
Hay thế . Bán đi một quả thận thì tiền cũng vi vu đấy
andropause wrote on Feb 14, '11
Hay thế . Bán đi một quả thận thì tiền cũng vi vu đấy 
Bán thận thì phải mổ máy mất công nằm viện lâu lắm, đang sốt ruột tìm 'trẻ lạc'.
zipposgvn wrote on Feb 13, '11
Đọc cái đoạn Andro giấu tiền mà mắc cười. Càng mắc cười hơn là giấu ở đâu cũng quên mất tiêu. Tui thì không có vợ nhưng nhiều khi cũng giấu tiền, tại vì sợ mấy đứa cháu lục thấy rồi hỏi mượn. Cứ bạ đâu giấu đó, rồi sau đó... quên mất tiêu.

"Cái dại nảy cái khôn", biết tánh mình hay xài tiền ẩu, mà hễ có tiền trong túi, thấy ai cơ nhỡ khó khăn cũng móc hết ra giúp. Cho nên để đề phòng tui cũng hay "tự giấu mình" tiền của chính mình. Đến khi cần thì lục mãi không thấy ở đâu. Rồi có khi dọn phòng, lụm được mấy tờ 100 ngàn mà mình giấu từ đời nào, mừng húm luôn! :))
andropause wrote on Feb 14, '11
zipposgvn said
Cho nên để đề phòng tui cũng hay "tự giấu mình" tiền của chính mình. Đến khi cần thì lục mãi không thấy ở đâu. Rồi có khi dọn phòng, lụm được mấy tờ 100 ngàn mà mình giấu từ đời nào, mừng húm luôn! :))
Giống y chang luôn ! Tự giấu tiền của chính mình = tự mình ăn cắp tiền của mình . he he he...
katygiahan wrote on Feb 14, '11
zipposgvn said
Đọc cái đoạn Andro giấu tiền mà mắc cười. Càng mắc cười hơn là giấu ở đâu cũng quên mất tiêu. Tui thì không có vợ nhưng nhiều khi cũng giấu tiền, tại vì sợ mấy đứa cháu lục thấy rồi hỏi mượn. Cứ bạ đâu giấu đó, rồi sau đó... quên mất tiêu.

"Cái dại nảy cái khôn", biết tánh mình hay xài tiền ẩu, mà hễ có tiền trong túi, thấy ai cơ nhỡ khó khăn cũng móc hết ra giúp. Cho nên để đề phòng tui cũng hay "tự giấu mình" tiền của chính mình. Đến khi cần thì lục mãi không thấy ở đâu. Rồi có khi dọn phòng, lụm được mấy tờ 100 ngàn mà mình giấu từ đời nào, mừng húm luôn! :))
đọc cái đoạn không có vợ phải dzô còm ngay...
hôm trước định gọi là anh zip, chắc nay chuyển sang gọi bác zip...
lamlam11782 wrote on Feb 14, '11
đọc cái này thấy anh đang tổng kết các kinh nghiệm đi du lịch ha. Thôi đời buồn viết mấy cái này ra cũng giải stress ha anh.
P/S: vợ có 1000$ cho là vợ anh dễ thương lắm rồi á. Em thì em khoái cái tip đi bán chất xám lấy quỹ đen, đàn ông vậy mới anh hùng chớ
andropause wrote on Feb 14, '11
đọc cái này thấy anh đang tổng kết các kinh nghiệm đi du lịch ha. Thôi đời buồn viết mấy cái này ra cũng giải stress ha anh.
P/S: vợ có 1000$ cho là vợ anh dễ thương lắm rồi á. Em thì em khoái cái tip đi bán chất xám lấy quỹ đen, đàn ông vậy mới anh hùng chớ
 
Ồ lamlam đoán đúng cái ý định của anh đó. Câu chuyện chỉ là minh họa những gì mình trải qua trong chuyến đi.
katygiahan wrote on Feb 14, '11
Con gái anh xinh quá đi thôi.
Nhìn hiền thục nhu mì ghê
andropause wrote on Feb 16, '11, edited on Feb 16, '11
katygiahan said
Con gái anh xinh quá đi thôi.
Nhìn hiền thục nhu mì ghê
 
Cám ơn Gia Hân ! Nó vui tính lắm !
anhoang365 wrote on Feb 14, '11
Hehehhehehhe! Em đang háo hức đợi tập 4 đây. Cám ơn anh nhé.
andropause wrote on Feb 16, '11
anhoang365 said
Hehehhehehhe! Em đang háo hức đợi tập 4 đây. Cám ơn anh nhé. 
Tối nào cũng coi film tình cảm (nhân ngày Va linh tinh ấy mà ) chiếu trên HBO, coi xong buồn ngủ quá nên chưa viết kịp !
bienangio123 wrote on Feb 14, '11
Đợi chuyện tình dang dở phần 4: Nơi anh gặp em hìhì
andropause wrote on Feb 16, '11
Đợi chuyện tình dang dở phần 4: Nơi anh gặp em hìhì 
Mấy hom nay mắc coi film Va linh tinh nên chưa viết kịp !

No comments:

Post a Comment