Sunday 12 August 2012

HÀ NỘI VÀ STEFANIE (phần 2)

Buổi sáng cuối tuần tôi chạy xe ra cái quán cóc gần nhà thờ Huyện Sỹ ở quận 1 để họp mặt weekend với mấy ông bạn già. Vừa mới nhấp một ngụm café là ký ức ùn ùn kéo về. Giờ này, tuần trước, mình đang đi dạo quanh hồ Hoàn kiếm và ăn phở Tư Lùn . 

Lúc ấy chưa gặp Stefanie.   

Tối hôm trước vì uống nhiều café quá nên mặc dù đã cẩn thận dộng thêm ½ viên Lexomil nhưng tôi vẫn trằn trọc không ngủ được. Chập chờn mãi thì trời cũng bắt đầu sáng. Những lần ra Hà nội trước đây tôi thường cố dậy rất sớm để đi chụp ảnh quanh khu vực hồ Tây và đường phố ban mai, đi được càng nhiều càng tốt. Nhưng lần này tôi muốn chiều theo nhịp điệu của mình, xin hãy nhẹ nhàng, từ tốn. 

 Hãy ra đường khi cảm thấy thích ra đường, hãy nằm ngủ tiếp khi thấy cần ngủ. 

 Thanh thản rời khách sạn tôi  dạo một vòng quanh các công viên lớn của thành phố. Ngang quảng trường Ba Đình tôi thấy người ta tập thể dục thật đông.

Ở SG thì các công viên kín đáo hơn, không lồ lộ ra giữa phố như ở HN nên khi đi ngoài đường ta không thấy cảnh tập thể dục nhộn nhịp, rộn ràng. Ngoài ra, dân HN còn có diễm phúc là có những cái hồ rất đẹp – hồ Gươm, hồ Trúc Bạch, hồ Tây – buổi sáng mùa thu trời mờ sương mà ra ven hồ múa may, quay cuồng thì quả là thần tiên ! Tôi xuống xe đi bộ dọc theo đường Thanh Niên và nhìn ngắm các ông, các bà, các anh, các chị đang khoe eo khoe ngực. Chỉ tiếc là có một cái chợ chồm hổm họp ngay bên hồ Tây khiến cảnh quan bát nháo quá. 

Đi một hồi đói bụng, tôi cần tìm một chỗ ăn sáng.Trước khi ra HN tôi đã hỏi thăm một anh bạn Bắc kỳ chính hiệu xem ăn phở ở đâu thì ngon. Anh trả lời : “ Cậu phải ăn phở Tư Lùn ở phố Hai Bà Trưng , gần Bách Hóa”. Tôi tỏ vẻ nghi ngờ vì thường người ta hay khuyên ăn phở Thìn Bờ Hồ, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư chứ ít nghe tiếng phở Tư lùn. Anh bạn tôi khẳng định : “ Cậu cứ tin tớ đi . Phở Bát Đàn ấy à   : Vứt  ! Còn phở Thìn thì từ ngày ông ấy mất, lũ con nghiện nấu dở bỏ mẹ !”. Thế là tôi học thuộc lòng câu : Phở Tư Lùn , Hai Bà Trưng, gần Bách Hóa. Quả nhiên đây là một hàng phở có nước rất ngọt và thịt thơm mềm. Chỉ tiếc có mỗi nước hơi đục kiểu nước dùng hay nước soup chứ không trong trẻo. Trong lúc ăn, chả biết có thực khách nào dại dột nói gì mà tôi nghe bà chủ quát lên : “ Phở tôi ngọt là ngọt xương ngọt thịt chứ không có tí bột ngọt, bột nêm nào đâu nhá !”. Ngoài ra thực khách phải ngồi ở lề đường và ăn trên ghế. Đó là chưa kể ông Tư Lùn thì đã quá vãng từ thưở nào.
Sau khi ăn xong, tôi đi một vòng quanh hồ Gươm. Cũng lại khung cảnh người người nhà nhà tập luyện thể dục thể thao. Gần đây có một đoạn video clip truyền nhau trên mạng quay các tư thế ngộ nghĩnh của người Hà Nội khi tập thể dục, có kèm nhạc đệm cũng vui vui.  


Tôi quay trở lại khách sạn, thay quần áo để tiếp tục ngày hội thảo thứ hai. Sáng nay - một buổi sáng thứ bảy- tôi mặc quần tây màu beige, áo chemise màu xanh cốm (mùa thu mà), thắt cravate màu nâu sậm điểm hoa nhỏ màu xanh. Lòng dạ phấn khởi, hồ hởi , chắc nhờ phở Tư Lùn ?! Tôi bước vào khu vực sảnh đón tiếp. Từ đằng xa tôi thấy nhiều thiếu nữ mặc áo dài đỏ đang thướt tha đi về phía các bàn để tài liệu. Trong số các cô gái ấy có một cô sau này tôi biết tên là Stefanie. Lúc đó là 8 giờ 26 phút 19 giây (cám ơn máy chụp hình digital đã lưu lại ngày giờ). 


Em thích nhất những tấm đen trắng anh chụp cảnh sinh hoạt đường phố.

Nhớ cả ngày giờ và làm gì cũng liên tưởng đến giờ này hôm ấy...bệnh này lâu lắm mới lành đấy nhỉ? :)

Hehhehehhehe! đang hồi hộp gay cấn.... mà bác cho hết tập 2, thế có chết người không cơ chứ! Hình bác chụp đẹp lắm, nhất là các cô thướt tha trong chiếc áo dài, nhưng phải màu hoàng yến thì đẹp hơn! Cám ơn bác nhé. 

Chúc bác một ngày vui và nắng đẹp.

Rồi co 1ngay thôi Vy ơi . Nể V. lắm đó. Đáng lẽ không post hình lên đâu, nhưng mà đọc cái câu gì "shoot the moon..." nên hết sợ rồi . Chịu chơi chơi tới cùng đúng không ?
 
hehehe..nghĩa của nó là 

Aim high. It means set great goals for yourself, and try your best. Don't aim at easy-to-reach goals. Go for something that shows the best of your ability.

There is a great quote: "Shoot for the moon. Even if you miss, you'll land among the stars."
This means, aim high, because even if you don't quite get where you're going, you'll get pretty close. 
vậy là anh aim high rồi đó aim trúng được Stefanie...hehehe không chơi thì thôi ..đã chơi rồi thì chơi tới cùng ..hehehe

giờ vợ có xé xác thì cũng ráng mà chịu ..đúng không nè ? hehehe
Đúng rồi. Đời cũng chả còn bao lâu nữa. Không trúng Stefanie thì cũng còn her friends cũng as good !!!
không nợ :)

No comments:

Post a Comment