Sunday 12 August 2012

ĂN ĐIỂM TÂM

Hôm nay mình có lộc, mấy cô em tự nhiên nổi hứng dẫn ra quán Bà Chung ăn chả giò cua bể và bún chả. Cái quán này mấy chục năm trước nằm trên đường Thủ Khoa Huân ngay chợ Saigon. Sau này vật đổi sao dời, Bà Chung bán quán giờ thành Việt Kiều sống ở bên Úc, cô con dâu kế nghiệp bán tiếp. Quán dời về ngay ngã tư Thủ Khoa Huân- Lý Tự Trọng (Gia Long) và lấy tên Hoa Đông.
Hai món chính là chả giò cua bể (nem cua bể). Nem ở đây gói thành hình vuông, với nhân là cua biển.
Sau khi rán xong (mất đến 10-15 phút) thì đem ra ăn với bún và rau sống. 


Món thứ hai là : bún chả ( bún thịt nướng). Thịt ba chỉ được ướp rồi nướng trên bếp than.



 Từng kẹp thịt vàng óng như mât ong, tỏa mùi thơm phức được cho vào một bát nước mắm. Mỗi miếng thịt lại ăn kèm với bún và rau muống chẻ, giá, rau thơm.


Tài nghệ ở Hoa Đông là miếng thịt mềm mại và rất thơm, có chút mỡ nhưng không quá béo, nước chấm pha vừa miệng, không quá chua và cũng không quá mặn. Còn chả giò thì ròn tan và nhân thơm phức. Cả hai món trên ăn với bún rất hợp vì sự tươi mát của bún làm dịu đi cái nồng đượm của thịt mỡ.

Ngoài các món trên thực đơn hàng ngày còn có miến cua, mỗi ngày trong tuần thì có một món riêng như bún riêu, bún bung ...
Đặc điểm riêng của  quán là sử dụng nguyên liệu tươi, ngon, cao cấp, chất lượng món ăn tuệt hảo đáng 5*. Tuy nhiên tiếp đãi rất chán, ít thấy nụ cười ở các nhân viên, bà chủ quán thì la chửi nhân viên thường xuyên, đã vậy không bao giờ biết tự mang cho khách một tách trà nóng khi khách ăn xong, phục vụ 2*. Giá cả thì sao ạ ? Đây là một trong những quán đắt nhất SG (không tính những restaurant sang trọng), một phần nem cua bể giá 60K (3$), bún chả (55K- 2.5$). Đắt gấp dôi một tô phở ngon (25-30K). 
Tuy nhiên vì ngon nên vẫn có một lượng khách nhất định là những người rủng rỉnh, sành ăn và nhớ hương vị xứ Bắc.


Ta buồn ta đi ăn chơi 

andropause 
7/2010

No comments:

Post a Comment