Tuesday 21 August 2012

BANGKOK 2012 : một thành phố sôi động

Đi trên đường phố Bangkok, nhất là gần các trung tâm thương mại , giải trí lớn, cảm giác của tôi luôn luôn không thay đổi từ nhiều năm nay. Đó là sự sôi động, náo nhiệt, tươi vui của mọi người dù là khách du lịch hay dân địa phương. Nếu chủ nghĩa tư bản là phồn vinh giả tạo thì tôi yêu cái giả tạo này hơn cái thiên đường mà tôi đang sống biết bao. Hãy nhìn vẻ hào nhoáng của thương xá Vincom, Diamond Plaza, Parkson Hùng Vương ... tại HCMC, thử hỏi có bao nhiêu % dân số đủ khả năng vào đây mua sắm ? Chỉ vài ba cao ốc, năm bảy thương xá (chỉ để nhìn ngắm), mấy con đường hầm và 1 đường cao tốc dăm ba chục km mà ta đã hãnh diện sánh vai cùng bạn bè năm châu sao ? Tội nghiệp quá cho dân Việt.
Chỉ tính riêng phức hợp MBK với Central World - Tokyu thì cả nước VN chưa có một trung tâm thương mại nào sánh nổi. Vậy mà thủ đô của Vương quốc Thái Lan có hàng chục trung tâm như vậy. Và tại đó đâu phải chỉ có Hermes hay Louis Vuitton giá hàng ngàn đô, họ vẫn có những siêu thị bán đủ mặt hàng thiết yếu mà công nhân viên chức có thể mua sắm dễ dàng.
Viết nhiều càng thêm chán, tạm dừng nơi đây để các bạn ngắm nhìn vài hình ảnh chụp một góc phố gần Siam Square.


1- Dòng người ngược xuôi lên xuống các cầu thang để qua đường hay dẫn đến các ga xe điện trên không (Sky Train)


2- Hàng người đang chờ xe bus


3- Phố xá rộn ràng



4- Xe tuktuk nhiều màu sắc vui nhộn



5- Đó là một thành phố nhiều màu sắc, những màu chói lọi rực rỡ như xanh lá cây , hồng, vàng , tím , đỏ ... hiện diện khắp nơi tạo nên một không khí phấn khích.


6- Thât màu mè hoa lá cành



7- Tại các trung tâm mua sắm, lúc nào cũng thấy người ra kẻ vào tấp nập.


8- Và dường như trong cuộc sống ai cũng có lúc phải chờ đợi một điều gì !


3 comments:

  1. Andro cũng gửi nó qua My Opera luôn đi, làm được đó! Vào nhà MOP, copy cái địa chỉ email mà nó nhận post bài từ mail rồi past vào mục share hoặc post by mail bên này.

    ReplyDelete
  2. @ anhgia: làm sao để lấy email đó, e kiếm hoài nhưng ko thấy. có cần phải chỉnh gì để nó hiện ra ko?

    ReplyDelete
  3. Dạ để em thử xem sao !

    ReplyDelete