Thursday 9 August 2012

TÂM SỰ MỘT NGƯỜI BỆNH - các BS nên xem


Sưu tập được ngay ngày đầu tiên đi làm. Người bệnh này không nói được nên chỉ có thể 'bút đàm'. Andropause tình cờ lượm được nên mới hiểi thêm được phần nào tâm sự của người bệnh. Bình thường thì họ sẽ không nói những chuyện này cho mình nghe !











Để andropause 'dịch' ra cho nha
Page 1 : Cái phòng bệnhnày giống nhu cái chợ chồm hổm. Lúc mới qua đây nhìn cảnh xô bồ ở đây là dì mệttới tấp luôn phải thở oxy. Bà nằm ở đây co 1bS, oxy đầy đủ mà còn đòi cái gì nữa ?

Page 2 : Nói với BS trong phòng không còn chỗ thì mướn ghế bố nằm ngòai hànhlang cũng được. Mình xin xuất viện rồi mình mưiớn xe dịch vụ đi thẳng lên bệnh viện tim mạch, khỏi phải đi lòng vòng mất thời gian.
Sáng sớm ngày mai ra xin xâm bà, chúa nhât này nên đi thành phố hay nên ở ...

Page 3 : BV tim bên gia định thì nói thiếu máu cơ tim, BS khác hồi sáng khám nói không suytim mà bị khối u gì đó không biết nữa.

Page 4 : Đi thăm mà không nói chuyện được buồn ghê. Hồi chưa vào cấp cứu còn nói chuyện đuợc bình thường, vô cấp cứu rồi câm luôn.
hehehe bác sĩ sướng thấy mồ ..hehehe vì thấy BS vô BN run cầm cập ..chẳng nói ra câu ..mấy chuyện này chỉ có y tá với DS nghe đầy lỗ tai thôi ..

nhiều khi mắc cười ..hỏi chứ nãy BS vô sao ông/ bà không nói /hỏi ? ..thì họ ..oh...tôi quên..không nghĩ ra...:)
Đúng là nơi người bệnh mún chít đi cho òi ! --- Bi giờ hơn100 triệu dân , vài năm nữa thì cơ sở chửa bệnh như thía nầy thì mức độ quá tải .. thiếu nhân lực chửa khám bệnh sẻ là nổi lo của người nghèo vì nghèo sẻ ko có cơ hội lựa chon như người bệnh nói trên .
Trời ơi, đọc mà thấy buồn lòng quá đi. Tình trạng như vầy có lẽ cũng là tình trạng chung, ngoại trừ những BV tư hoặc quốc tế, nơi chỉ dành cho ai có thật nhiều tiền, phải không ạ?
bên này cũng vậy thôi ...BN biết từ sáng là đi về ...đến chiều 5pm mới lo xong để xuất viện ...vô cấp cứu nhiều khi 3-4 tiếng sau mới được gặp BS ..hôm nọ nói chuyện bà kia kể vô cấp cứu mà 12 tiếng sau mới được có giường để nằm ..nằm trolley không ..

còn bà nọ chuyển nhà thương BS không biết ..tưởng bà ta xuất viện ..2 ngày bà ta không ai đến thăm ..

nhà thương không tiền = giảm số giường = giảm nhân viên ..nhưng vì chính phủ cho tiền thưởng nếu đạt đủ số BN nên nhà thương chơi số ...nhưng thật ra tiền đâu?

đàn ông đàn bà nằm chung phòng ...1 phòng 2-4 người ..

hồi đó dew làm nhà thương lớn 1 khu bệnh =1 phòng lớn =16 giường ..họ chỉ ngăn vách như trong mấy cubicle toilet đó ..ồn ào ..như cái chợ ..
em thấy bệnh viện bên nhà mình là em ngán anh ơi.
vậy ra anh N là BS hén.
Andro mới ra trường, mới đi làm à? Tại Zippo đọc thấy cái comment thứ hai do Andro trả lời cho bạn ở phía trên ấy mà!

Bệnh viện nhà nước, con đường kinh hoàng và phim nghẹt thở nhiều tập!




1 comment:

  1. I have been browsing on-line more than three hours these days, but I by no means found any attention-grabbing article like yours. It is lovely worth enough for me. In my view, if all site owners and bloggers made good content material as you did, the web will likely be much more helpful than ever before.

    ReplyDelete