Thursday 9 August 2012

ALLEPEY - Kerala, India - Miền quê sông nước

Sau mấy ngày ở 'phố thị' Cochin, chúng tôi lại hăm hở đi về miền quê sông nước Allepey hay gọi theo tiếng Ấn là Alappuzha. Vùng này là vựa lúa của nước Ấn và nổi tiếng nhờ hệ thống sông hồ kênh rạch chằng chịt trải dài đến mấy ngàn km. Đường vô bến tàu ghe cũng có đọan lầy lội


Rửa xe bên đường


Phương tiện di chuyển chủ yếu ở vùng này là thuyền và duy khách được đưa lên những con thuyền lớn gọi là house boat. Trên thuyền có 4-5 phòng ngủ, được trang bị máy lạnh và toilet riêng. Phía sau là bếp để nấu ăn. Thuyền rất rộng rãi đi tới đi lui thỏai mái.


Trên sông ghe thuyền tấp nập chuyên chở người và lúa gạo.


Xa xa là môt con cốc, nó đúng chơi, chắc vừa xơi xong một chú cá. Hai bên bờ chen trong hàng dừa là những làng mạc nhỏ bé. Trên con đường làng
Làng mạc ở đây rất nhiều màu sắc, nổi bật là những tấm saree xanh đỏ tím vàng tung bay trong gió, chúng được quấn quanh thân thể những người phụ nữ hay đang bay lựon trên dây phơi.
  Cuộc sống của người dân nơi đây gắn chặt với dòng sông.


Thuyền cứ lờ lững trôi theo dòng sông chả biết bao giờ mới ghé vào một bến bờ nào đó, nhưng chúng tôi chắc sẽ nhớ mãi không khí eêm đềm của một miền quê Ấn Độ.

    (còn tiếp)

Series hình quá tuyệt anh ạ. Ấn tượng với hai tấm Tắm & Giặt ghê :)

















những lúc em vui thì em xem ảnh nào cũng thấy màu sắc lung linh, hinh ảnh dễ gần gũi và tươi tắn hệt tâm trạng mình :))) mà lúc này thì em đang toe thị toét ạ :))

No comments:

Post a Comment