Thursday 9 August 2012

COCHIN DU KÝ (part 5) - CITY LIFE

Mỗi khi rỗi rảnh, Nguyên lại ra trước cửa khách sạn đứng ngắm người qua lại. Con đường trước mặt hầu như không lúc nào ngơi nghỉ, từng dòng người cứ lũ lượt tới lui, vô vàn xe đò xe bus chở đầy nghẹt khách ghé bến rồi lại vội vã ra đi.








Ngán ngẩm nhìn cảnh đông đúc, Nguyên nhớ lại cảnh yên tỉnh nơi bờ biển. Hình ảnh người đàn ông thổi kèn dụ rắn, điệu kèn ò e và những con rắn phùng mang uốn éo. thỉnh thoảng lại gập người mổ vào bàn tay người dụ rắn thật ấn tượng.








Rồi cả đoàn cùng vô thăm nhà thờ thánh Francis. Đây là nhà thơ do người Bồ Đào Nha xây dựng từ năm 1503 và là nhà thờ cổ nhất được người Âu châu xây trên đất Ấn. Vasco de Gamma đã từng được chôn cất nơi đây, nhưng sau này đã được cải táng về quê nhà.







Quanh khu vực Fort Cochin này, Nguyên thấy có nhiều nhà cửa xây cất kiểu thuộc địa nên đôi khi nhìn  hao hao giống phong cảnh ở miền quê châu Âu.





From City life



Sáng hôm sau cả đàn tham dự hội nghị tại KS Meridien , sau đó ghé ăn trưa tại khách sạn Taj Malabar. Đây là một khách sạn lớn, sang trọng nằm sát bờ sông. Cả đoàn lại ăn một bữa đủ loại curry, tuy nhiên điều đáng mừng là bữa ăn có rất nhiều loại salad với đủ loại rau và trái cây nên ăn cũng đỡ ngán.











Ăn xong thì lại về khách sạn chuẩn bị cho chương trình họp buổi tối. Nguyên lại thơ thẩn ra trước khách sạn ngắm dòng người ngược xuôi.










No comments:

Post a Comment