Tuesday 7 August 2012

MỘT HỌA SĨ TÀI NĂNG, MỘT TÂM HỒN GIẢN DỊ


Cuối tuần chúng tôi lên thăm anh LTT tại studio của anh. Anh vui vẻ dẫn chúng tôi đi vòng vòng thăm thú xưởng mộc, phòng tranh, nơi sáng tác. Chúng tôi thi nhau hỏi những câu hỏi thật 'ngố'. Câu hỏi thường nhất là :" Tranh này vẽ cái gì vậy anh ?". Anh không buồn mà vui vẻ giải thích. Cái này là 'giọt nắng thu', cái kia là 'dạ khúc', cái nọ là 'biển tím' v.v... Rồi chúng tôi còn vặn vẹo : nắng thu sao ít màu vàng quá, anh có đi ra biển đâu mà vẽ biển !!!??? Chưa đã một số anh có camera còn bắt anh làm model để chụp ảnh. Anh này yêu cầu ngồi, anh kia lại thích chụp đứng, đưa tay trái lên cao chút nữa, quẹt cọ mạnh vào, ngồi suy tư đi, hạ thấp bảng màu xuống ... Anh cứ vui vẻ làm theo mọi yêu cầu, khuôn mặt bình dị luôn nở một nụ cười mà đôi lúc tôi thấy có tháng chút gì trẻ thơ. Đến trưa thì anh mời chúng tôi ra quán Bờ Sông Mới ăn. Món ngon, rượu ngon lại gặp bạn hiền, ai nấy đều nói cười vui vẻ và quên đi phần nào những muộn phiền.

Lương Trường Thọ với "tour nước Mỹ”
Sau một cuộc tuyển chọn khá gắt gao, họa sĩLương Trường Thọ của Việt Nam vừa được công nhận là hội viên ở cấp độ master của World Art Foundation (WAF), một tổ chức của các họa sĩ chuyên nghiệp có trụ sở tại California (Hoa Kỳ).
Trước khi là thành viên của WAF, họa sĩ Lương Trường Thọ (61 tuổi, tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Gia Định) đã được gia nhập Câu lạc bộ nghệ thuật California và Câu lạc bộ nghệ thuật Exotic Hamburg (Đức).

Với khẩu hiệu hành động “Chúng ta là những người có sứ mệnh xây dựng một xứ sở toàn cầu” (We are people with a mission building a global nation), WFA chọn các thành viên từ nhiều quốc gia trên thế giới mà điểm chung duy nhất của họ là ngôn ngữ nghệ thuật phổ quát. Từ bốn phương trời, các nghệ sĩ của WAF hội tụ lại để cùng giúp nhau nâng cao kỹ năng, trao đổi thông tin và mở rộng giao tiếp trên mạng, chia sẻ những tri thức nghề nghiệp và cả những cơ hội đưa tác phẩm đến với thị trường.
WAF được sáng lập bởi Jojo Marengo, chủ nhiệm của 21 tạp chí nghệ thuật và lối sống xuất bản tạiCalifornia. Ông còn là người tổ chức hội chợ nghệ thuật World Art Expo California 2009 (diễn ra trong tháng 6) với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ tạo hình đến từ 50 quốc gia.
Có thể thấy sự đa dạng của WAF qua tên họ của các thành viên như Michael Cheval, Vladimir-Ovtcharov, Jeff Sadowski, Aleksander Balos, Serap Yardimci, Gabriella Garza, Tomasz Alen Kopera, Betzaida Gonzalez, Sevgi Cagal…, những người đến từ tất cả các châu lục. Lương Trường Thọ là một cái tên Việt Nam mới toanh vừa được đưa vào website www.worldartfoundation.org của WAF. Truy cập trang web này, có thể xem được rất nhiều tác phẩm của các thành viên WAF.
Đồng thời với việc trở thành hội viên của WAF, họa sĩ Lương Trường Thọ còn được mời tham dự cuộc triển lãm lưu động “Hành trình Mỹ” (All America Tour), qua đó tranh tượng và tác phẩm thị giác của 30 thành viên do WAF tuyển chọn sẽ được trưng bày lần lượt tại Los Angeles, Laguna Beach và La Jolla (bang California); Scottsdale và Sedona (bang Arizona); Santa Fe (bang New Mexico); Chicago (bang Illinois); Cleveland (bang Ohio); Pittsburg (bang Pennsylvania) và New York.
Mục đích của triển lãm lưu động này là nhằm giới thiệu các thành viên trội bật của WAF với các nhà tuyển trạch tác phẩm (curator) và báo giới ở các đô thị nghệ thuật quan trọng tại Hoa Kỳ; nói cách khác tác phẩm của họ sẽ được đưa đến trưng bày tại những gallery có uy tín ở Mỹ.

Theo NHƯ HOA
Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần


No comments:

Post a Comment