Thursday 9 August 2012

TAI SAO TÔI KHÔNG UỐNG ZOLOFT (part 4)

Lọat bài mà tôi viết trong tâm trạng chán đời nhất có lẽ là lọat bài “Tôi không uống Zoloft mới là lạ”. Nhân dịp cuối năm tôi đọc lại và thấy còn … buồn chán hơn !.
ZOLOFT 1 : http://andropause.multiply.com/journal/item/15/15
- Phần 1 viết về Bảo Hiểm Y Tế VN làm việc quá cảm tính. Gần đây, tôi đọc được tin : BHYT thí điểm phương thức “chi trả trọn gói" TT - Lần đầu tiên tại VN, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội VN đã xây dựng quy trình điều trị chuẩn, phác đồ điều trị chuẩn cho bốn nhóm bệnh viêm ruột thừa cấp, viêm phổi cấp người lớn, viêm phổi cấp trẻ em và đẻ thường, nhằm thực hiện hình thức thanh toán chi trả trọn gói theo trường hợp bệnh cho bệnh nhân bảo hiểm y tế. Ông Sơn cho biết điểm mới của phương thức này là bệnh nhân vào viện, được chẩn đoán và chỉ định điều trị bốn loại bệnh và dịch vụ kể trên sẽ được cung cấp một quy trình dịch vụ chuẩn, có giá chi trả thống nhất. Nhóm chuyên gia của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội VN đã dựa trên viện phí trung bình tại bệnh viện các tuyến của Hà Nội, các chỉ định điều trị cần thiết để tính phác đồ điều trị chuẩn và chi phí trọn gói này. Theo ông Sơn, hình thức chi trả này sẽ giúp giảm bớt tình trạng lạm dụng dịch vụ y tế, giảm bội chi quỹ bảo hiểm y tế (ước tính lên tới hàng ngàn tỉ đồng/năm) và giảm thủ tục hành chính tại bệnh viện. (Nguồn : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=353119&ChannelID=3). Từ thông báo trên tôi nhận thấy cách làm việc của BHYT VN hòan tòan mang tính chống đỡ, xoay sở tạm thời. Làm cách này không được bèn thử qua cách khác mà không hề dựa vào cơ sở khoa học nào. Làm sao mà có hai người bệnh giống nhau để uống cùng môt toa thuốc với cùng một giá tiền theo quy trình dịch vụ chuẩn, có cùng mức chi trả ? Điều này đi ngược với đạo lý y khoa vốn cho rằng : “Không có căn bệnh mà chỉ có người bệnh” ; BHYT VN : “ Dek cần người bệnh mà chỉ có căn bệnh”- bệnh A thì có phác đồ A, bệnh B thì có phác đồ B- chấm hết. Hay nói cách khác cũng dek cần BS, vì đã có công thức điều trị !!! Phương pháp này sẽ dẫn đến hệ quả là các thầy thuốc tại bệnh viện sẽ tìm cách ‘giảm chi phí’ để tránh lỗ lã và con bệnh lại hứng chịu các ‘phác đồ điều trị chuẩn’.
- Phần 2 của bài Zoloft 1 nói về thực chất của cái học vị tiến sĩ VN thì giá trị của bài này vẫn y nguyên và còn được minh chứng mạnh mẽ hơn qua dự án ‘tiến sĩ hóa’ tất cả các cán bộ quản lý mà Hà Nội dự định ban hành.
- Phần 3 của bài nói về cảnh bầy hầy của BV Chợ Rẫy thì bây giờ nó cũng vẫn bầy hầy.
KL : Với tình hình này, tôi không uống Zoloft mới là lạ.
ZOLOFT 2 : http://andropause.multiply.com/journal/item/39/39
Bài này có tựa nhỏ là : “ Toa thuốc thời thổ tả” nói về những BS bán rẻ lương tâm cam chịu làm nô dịch cho công ty thuốc để ăn hoa hồng kê cho người bệnh những toa thuốc quá nhiều lọai, quá mắc và quá dở thì hiện nay vẫn tồn tại lọai toa dài , dở , mắc . Chả có gì thay đổi cả dù bản thân BS đó biết, đồng nghiệp biết , ban lãnh đạo bệnh viên biết và thậm chí cả bệnh nhân cũng biết ! Chỉ có người viết bài là bị kêu lên cảnh cáo thôi.
KL : Andropause cần tiếp tục uống Zoloft thôi !
ZOLOFT 3 : http://andropause.multiply.com/notes/item/6
Bài này có tựa là : “Tấm lòng cô gái điếm hay lời khuyên của ngài tiến sĩ” . Bài này đã gỡ xuống vì lý do cá nhân. Sau một thời gian thì cô gái điếm vẫn làm điếm, anh BS vẫn phải nghỉ việc, ngài tiến sĩ vẫn bầy hầy. Tuy nhiên cô ấy vẫn còn đem lại nhiều an ủi cho anh ấy tại quán bia Lệ Liễu.
KL: Anh ấy nên dùng tiếp Zoloft thôi.
Sau khi review ba bài Zoloft trên tôi cảm thấy dường như mình đang đi trên một con thuyền mà không biết nó sẽ đi về đâu hoặc tệ hơn nữa là nó sẽ chìm lúc nào không biết và xin đặt tựa cho bài này là ZOLOFT 4 ! Thế thôi !
Andropause
Những ngày cuối cùng của năm 2009

Sau khi review ba bài Zoloft trên tôi cảm thấy dường như mình đang đi trên một con thuyền mà không biết nó sẽ đi về đâu hoặc tệ hơn nữa là nó sẽ chìm lúc nào không biết và xin đặt tựa cho bài này là ZOLOFT 4 ! Thế thôi ! "
Với góc nhìn của tôi thì phía trước là một bầu trời mênh mông cho những cánh chim khát vọng tự do,nhưng với vật chất thấp hèn thì BS là một người thiệt thòi !!!!

anh ơi dừng ở con số 4 thôi nhá !
 
Em đã dùng Citopam nửa năm qua và em đã chấm dứt dùng nó, dù cuộc đời xung quanh em vẫn thế. Bring smile back và nụ cười đã trở lại với em.
Hoặc bác sĩ Phương "y thuật cao minh" hoặc chính em là bệnh nhân giỏi. Anh có muốn chia sẻ với bệnh nhân giỏi này không?

hehehe andropause...gặp dew chơi luôn escitalopram cho được việc :) còn không chơi luôn duloxetine..ehhehee chọc andropause thôi ...

dew thì mỗi ngày đi vô bệnh viện thấy người ta đau đớn ..thấy họ chết như ruồi ..tự nhiên thấy mình may mắn gấp trăm lần ..thấy đời còn đẹp lắm ...không tới nỗi phải uống thuốc hehehe :)
 
Cánh cửa năm cũ khép lại, năm mới mở ra với hy vọng sáng sủa hơn.
Chúc bác sĩ sang năm mới không phải uống thêm liều Zoloft nào nữa.
Hi anh ... lâu lắm em không lên đây, hug 1 cái thì bớt uống zoloft 1 ngày nhé :D
Hugs!!!
 
chắc andropause kiêng ...hay thôi skip Zoloft 4...thành Zoloft 5

Number 4 (四; accounting 肆; pinyin sì) is considered an unlucky number in Chinese, Korean, and Japanese cultures because it is nearly homophonous to the word "death" (死 pinyin sǐ) (Wiki)

No comments:

Post a Comment