Tuesday 7 August 2012

CÙ LAO CHÀM


Mùa hè rồi tôi có dịp đi Đà Nẵng , Hội An ; tiện đường lên ghe ra thăm cù lao Chàm. Sau cả tiếng đồng hồ lênh đênh, tôi buớc chân lên hòn đảo nổi tiếng vì những nỗ lực bảo tồn sinh thái (eg. không dùng bao nylon ...). Biển nơi này xanh và ấm áp. Nhưng điều làm tôi lưu luyến chính là anh hướng dẫn viên du lịch trên đảo - anh Nam. Anh tuổi trạc 50, hình dáng thấp bé mà lại còn có dáng đi xiêu vẹo vì mộtchân bị tật. Anh luôn cầm theo cái loa để hướng dẫn du khách. Dù có những bất lợi về 'dung nhan' nhưng sự nhiệt tình và kiến thức sâu rộng của anh đã để lại cho tôi một tình cảm đặc biệt về người đàn ông này. Nay tôi đưa anh lên blog thay cho một lời cám ơn.
Dáng anh vất vả


From CÙ LAO CHÀM
From CÙ LAO CHÀM
Nhưng anh hướng dẫnrất nhiệt tình
From CÙ LAO CHÀM
From CÙ LAO CHÀM
From CÙ LAO CHÀM
Khoảng lặng - sau khi hoàn thành nhiệm vụ anh lại lên tàu đưa khách trở về đất liền
From CÙ LAO CHÀM
Andropause, 09

No comments:

Post a Comment