Tuesday 7 August 2012

TÔI KHÔNG DÙNG ZOLOFT MỚI LÀ LẠ (phần 2)


INBOXMARKETPLACEMEDIA LOCKERMY SITE
SEARCH
Blog EntrySep 30, '09 11:59 AM
for everyone
Trong bài viết trước tôi tôi đã trình bày lý do buộc phải dùng Zoloft , thời gian trôi qua tưởng làm tôi nguôi ngoai tính ngưng thuốc nhưng ai ngờ ….
ZOLOFT phần 2 : TOA THUỐC THỜI THỔ TẢ
Ngày …. Tháng …. Năm ….
Buổi chiều đang ngồi lơ mơ chờ khách ở phòng khám thì nurse dắt vô một bà cụ muốn kiểm tra tim mạch. Sau khi khám xong, bà ấy đưa ra một toa thuốc vừa được cấp ở phòng khám xương khớp. Vừa nhìn thấy cái toa là mình tá hoả tam tinh. Một cái toa dài, thật dài và thật nhiều thuốc và lẽ dĩ nhiên là đắt tiền.
From Prescription


1- Celgen 0.2 (kháng viêm giảm đau)   1v X 2     30v
2- S max move (thuốc ‘bổ gân’ )           1v X 2     30v
3- Calcibin 0.25 ( vitamin D)                  1v X 2     30v
4- Saranac 1%  (kháng viêm )               thoa 3 lần  1 tube
5- Stomex 20    (thuốc bao tử)                  1v X 2     30v
6- Trebulous 70 (chống loãng xương)  1 v/tuần   4v
7- Miacalcic inj   (chống loãng xương)   Chích     5 ồng.
8- Miacalcic xịt mũi    (chống loãng xương)  xịt cách ngày   1 hộp.
Toa thuốc trị loãng xương, nhức mỏi gồm 8 thứ thuốc, có đủ trong uống, ngoài xoa. Cảm thấy chưa ‘đã’ bác sĩ còn cho tiêm chích thêm và như để thoả mãn cơn ‘cuồng d.’ bác ấy còn cho xịt vào mũi nữa.
Không bàn về khía cạnh chuyên môn, chỉ nói đến sự tuân thủ điều trị, có chắc bà cụ này có thể ‘dùng’ nổi các thuốc trên.
Thêm vào đó, thuốc kháng viêm mạnh dùng liên tục 2 tuần, bác ấy liệu có chắc là bệnh nhân sẽ an toàn hay sẽ chết vì xuất huyết bao tử, suy thận hay dị ứng thuốc.
Ngoài ra một toa thuốc gần cả trăm dollard như vây có thích hợp cho một người nông dân chân lấm tay bùn. Tôi đã từng phỏng vần một bệnh nhân, họ cho biết một năm chỉ có thể làm được hai mùa lúa, mỗi mùa lúa kiếm được 4-5 triệu, và với số tiền đó họ phải tằn tiện để sinh sống suốt năm. Và tôi cũng đã từng phỏng vấn các cô gái trẻ làm tiếp viên trong các quán bia ôm hay karaoke ôm thì đa số đều có cha mẹ già yếu bệnh hoạn, không tiền chạy chữa.Chuyện phải bán nhà , bán ruộng để trị bệnh không phải là chuyện hiếm (có thể kiểm chứng dễ dàng nếu bạn có thì giờ ghé thăm các bệnh nhân đang điều trị tại BV Chợ Rẫy).
Bác ơi, em xin bác, bác đừng vì chút hoa hồng mà các hãng dược ‘đút’ cho bác, bác đừng vì những chuyến du hí giả dạng hội nghị đi tây đi tầu mà kê toa bất kể lương tri như thế. Em chả xơ múi gì nhưng sợ con gái bác sau này làm điếm, con trai bác bị quả báo làm ma cô thì thiệt thân bác, nên xin em có ít lời.
Tái bút : toa thuốc 8 món ở trên chưa là gì so với toa 9 món sau đây (cũng do bác là tác giả ạ).


From Prescription
    À mà chưa hết đâu các bạn ơi. Tôi còn 'lụm' được cái toa này nè : bệnh nhân bị chẻ nhỏ ra đưa đi khám nhiều chuyên khoa, khi đến tôi thì họ thở hết nổi ( đi lòng vòng từ sáng đến chiều) và chìa ra hai cái toa (tổng cộng 11 thứ thuốc với khoảng 15 viên thuốc phải uống mỗi ngày, chưa kể thuốc chích, xịt , xoa) và giờ đây tôi sẽ là kẻ tội đồ khi đặt bút kê cái toa thứ ba !!!
From Prescription

Cuối cùng các bạn biết không. Khi tôi trình bày vấn đề này với một BS trong ban giám đốc thì họ bảo tôi là : LÀM MẤT TINH THẦN ĐOÀN KẾT NỘI BỘ !!!
Tôi mà không uống Zoloft mới là lạ.
Andropause
9/2009
44 CommentsChronological   Reverse   Threaded
giaogia wrote on Sep 30, '09
Lương tâm không bằng lương tháng Andro à.
Bọn này được dân chúng gọi là - lương y như đầu gấu ...
xxuka wrote on Sep 30, '09
Sigh... Xxuka hết ý kiến! Hug anh 1 cái để chia sẻ bức xúc với anh thôi...
andropause wrote on Sep 30, '09
Trời ơi ,
Bác giaogia xuat quy nhap than ghê, em mới post xong chưa kịp coi lại đã thấy anh nhảy vô rồi. Thanks anh đã comment.
dewdrops12 wrote on Sep 30, '09
hehehe đọc list là chóng đầu chóng mặt ..

loãng xương ? osteoporosis ?

bên này họ cho 3 thứ là cùng

Vit D (Ostelin 1000U) 1 d plus Calcium Carbonate 1500mg 1 d plus Alendronate (Fosamax) 70mg weekly/ Risedronate (Actonel) 35mg weekly/ Zoledronic Acid..(Aclasta) 5mg IV yearly...

không uống Vit D thì mỗi ngày chịu đi phơi nắng chút ...hehehe

hôm nọ có ông bác sĩ ông viết calcitonin daily injection...dew thấy dew gọi điện thoại confirm liền hehehe vì lâu nay đâu thấy họ xài calcitonin...hóa ra ông bảo calcitonin good for acute fractures...=numb the pain...lol..
dewdrops12 wrote on Sep 30, '09
andropause làm ơn dịch ra tên thuốc giùm được không ? heheh bên này không có xài cùng brand bên đó ..chẳng hiểu gì hết ..:)

toa 1 bí lù
toa 2 ..artrodar ? caltriPO4 ?
toa 3..nhỏ quá mắt kém đọc không ra ..đoán được mấy thứ còn bao nhiêu brand không quen..
andropause wrote on Oct 1, '09
Tui còn hổng biết nó là cái gì nữa nói chi là cô dewdrops ! Đùa thôi để chút vô coi trong computer của service rồi andropause 'dịch' ra cho dew. Khổ quá, toa thuốc mà cũng phải dịch !!!
andropause wrote on Oct 1, '09
Toa 1:
- Celgen : celecoxib, S max move : Calcium, Calibin : cholecaciferol, saranac : diclofenac , stomex : omeprazole, trebulous : aledronate, miacalcic.

Các toa kia cũng là những thuốc tương tự nhưng tên thương mại khác nhau. Sở dĩ như vậy vì ai cũng có thể liên hệ với mộtnhà máy ở Ấn Độ rồi nhờ họ làm ra một vài thứ thuốc. Sau đó nhập thuốc về và đưa hối lộ cho hội đồng xét thầu thuốc của bệnh viện để bệnh viện đưa thuốc vô pharmacy. Sau đó đưa medical rep tiếp cận với các BS và thoả thuận về tiến discount. Mới tối qua có một em đến gặp andropause và hứa sẽ đưa 20% cho mỗi viên thuốc được ra toa !!! Có những tên thuốc rất ư là buồn cười : rowatinex, ocupal, recutin, penxalon ... Cô Vy mà về đây thích làm loại thuốc gì và đặt tên ra sao eg. dewdrops 35 (thuốc nhỏ mắt :) ) thì cũng OK lắm . lol.
dewdrops12 wrote on Oct 2, '09, edited on Oct 2, '09
andropause said
Sau đó nhập thuốc về và đưa hối lộ cho hội đồng xét thầu thuốc của bệnh viện để bệnh viện đưa thuốc vô pharmacy. Sau đó đưa medical rep tiếp cận với các BS và thoả thuận về tiến discount. Mới tối qua có một em đến gặp andropause và hứa sẽ đưa 20% cho mỗi viên thuốc được ra toa !!! 
nghe là sợ ..bên này thì rep mua chuộc bác sĩ bằng dinners hay gift vouchers..hay holidays...

pharmacy thì được bút ..writing pads..mua volume nhiều thì được discount..

còn trong nhà thương thì muốn được vô formulary thì phải qua committee...committee= bác sĩ, dược sĩ etc..

mắc cười á ..tuần nào mà thấy ông bác sĩ nào ghi toa toàn 1 loại thuốc là biết rep mới đến thăm bác sĩ ..nhất là trụ sinh ..:)
andropause wrote on Oct 2, '09
dewdrops12 said
mắc cười á ..tuần nào mà thấy ông bác sĩ nào ghi toa toàn 1 loại thuốc là biết rep mới đến thăm bác sĩ ..nhất là trụ sinh ..:) 
Chinh xac . Dew ranh BS qua xa !
dewdrops12 wrote on Oct 2, '09
hồi xưa lúc còn đi học ..đám học dược không coi reps ra gì hết ..vì dân reps = dân bị trường dược loại ra =dân lười hoặc là dân dốt ..

nhưng nếu suy lại thì dân reps =lương cao ..đi xe sịn hơn dân dược sĩ ..
holanhuong wrote on Oct 11, '09
Híc! Tui phải uống zololf năm nay! Nghe dzầy chắc uống tăng liều quá!
andropause wrote on Oct 12, '09
holanhuong said
Híc! Tui phải uống zololf năm nay! Nghe dzầy chắc uống tăng liều quá! 
Thấy giọng văn của holanhuong còn 'sung' lắm, hay là do tác dụng phụ của Zoloft ?
holanhuong wrote on Oct 12, '09
andropause said
Thấy giọng văn của holanhuong còn 'sung' lắm, hay là do tác dụng phụ của Zoloft ? 
Sung đó tới giờ! Sau bị mấy "ảnh" ở trển kèm quá ( ba kèm một)nên bớt rùi đó, Zololf uống có 25 mg /ngày giữ cho cân bằng, chớ trước đây phải uống tới 1.5 viên lận.
caulongbachai wrote on Oct 12, '09
He he he, ông có phải là bác sãi hông dị? Tự nhiên đưa lưng cho người ta gãi hé...:))
andropause wrote on Oct 12, '09
He he he, ông có phải là bác sãi hông dị? Tự nhiên đưa lưng cho người ta gãi hé...:)) 
Mấy chiện này ai mà hổng biết. Vấn đề là ở 'mức độ' thôi. Chuyện này thực sự làm andropause buồn nên phải viết ra thôi.
phuong2124 wrote on Oct 14, '09
Xin phép gia chủ cho tui góp chuyện tí. Tui đưa con đi một vị BS già đáng kính và nổi tiếng ở Q.1 khám mắt vì nó bị ngứa mắt khá lâu không khỏi. Khám xong ông ấy cho con tôi 1 toa thuốc gồm 4 lọai kháng sinh, 4 lọai kháng viêm cộng thêm 2 thứ gì đó nữa (toa này tui nhờ BS đọc nên mới biết) để uống 10 ngày rồi tái khám. Thấy nhiều thuốc quá cũng hỏang, tui bèn đưa nó tới BS khác, trẻ hơn và cũng ko tiếng tăm gì, vô tình tui quen thôi, chị ấy cho con bé có mỗi một lọ nhỏ mắt và trong vòng 1 tuần nó khỏi hẳn. Bởi vậy giờ tui hãi BS lắm....
andropause wrote on Oct 14, '09
phuong2124 said
Khám xong ông ấy cho con tôi 1 toa thuốc gồm 4 lọai kháng sinh, 4 lọai kháng viêm cộng thêm 2 thứ gì đó nữa (toa này tui nhờ BS đọc nên mới biết) để uống 10 ngày rồi tái khám. 
@ phuong 2124 : bạn ghé thăm là vui rồi. Vậy thì mình cùng rút ra kết luận : một toa thuốc có quá nhiều loại thuốc thì coi như bệnh nhân .... ủa lộn BS đó đã 'tiêu' rồi !!!
dewdrops12 wrote on Oct 15, '09
andropause said
@ phuong 2124 : bạn ghé thăm là vui rồi. Vậy thì mình cùng rút ra kết luận : một toa thuốc có quá nhiều loại thuốc thì coi như bệnh nhân .... ủa lộn BS đó đã 'tiêu' rồi !!! 
hehehe..tiêu ? nhưng tùy bệnh nhân á ...cảm cúm mà nói về nhà nghỉ ngơi...không cho thuốc thì họ bảo BS dỏm ...hehehe cho thuốc nhẹ dose quá không khỏi cũng bị mang tiếng chữa không mát tay ...cho dose mạnh hết bệnh thì được BN cho là mát tay ...hehehe

bên này cảm cúm muốn uống TS thì cứ gặp mấy ông BS VN là có toa liền ...
phuong2124 wrote on Oct 15, '09
dewdrops12 said
nhưng tùy bệnh nhân á ...cảm cúm mà nói về nhà nghỉ ngơi...không cho thuốc thì họ bảo BS dỏm ...hehehe cho thuốc nhẹ dose quá không khỏi cũng bị mang tiếng chữa không mát tay ...cho dose mạnh hết bệnh thì được BN cho là mát tay ...hehehe 
Thiệt tình là tui không ưa uống thuốc nên mới vậy. Chớ như mấy người wen của tui thì đi BS nào mà không chích hoặc không truyền nước (cho dù bịnh nặng nhẹ gì cũng vậy) là coi như BS đồ bỏ.
noidautinhco22 wrote on Oct 19, '09
phuong2124 said
Xin phép gia chủ cho tui góp chuyện tí. Tui đưa con đi một vị BS già đáng kính và nổi tiếng ở Q.1 khám mắt vì nó bị ngứa mắt khá lâu không khỏi. Khám xong ông ấy cho con tôi 1 toa thuốc gồm 4 lọai kháng sinh, 4 lọai kháng viêm cộng thêm 2 thứ gì đó nữa (toa này tui nhờ BS đọc nên mới biết) để uống 10 ngày rồi tái khám. Thấy nhiều thuốc quá cũng hỏang, tui bèn đưa nó tới BS khác, trẻ hơn và cũng ko tiếng tăm gì, vô tình tui quen thôi, chị ấy cho con bé có mỗi một lọ nhỏ mắt và trong vòng 1 tuần nó khỏi hẳn. Bởi vậy giờ tui hãi BS lắm.... 
rồi may quá gặp BS bộ đội rùi hihihihiii!!!!
noidautinhco22 wrote on Oct 19, '09
hãi hùng thật!địa ngục trần gian
sonnyblog wrote on Oct 23, '09, edited on Oct 24, '09
Đời bây giờ sao đi đâu cũng thấy tối
katygiahan wrote on Oct 24, '09, edited on Oct 24, '09
Tuần rồi, cả nhà katy bệnh vặt (cảm cúm, sốt siêu vim, đỏ mắt...) nhưng tại mekaty là người ưa lo lắng nên bắt nhau đi bs, bệnh viện hết trơn và kết quả tốn một mớ tiền (bằng lương tháng của một người công nhân). Có cái độc chiêu hơn, ngày đầu bakaty ra pk "dương hòa bình" ổng cho uống một liều thuốc khoảng 6 viên (khôgn biết thuốc gì vì đã lột hết vỏ) và truyền cho bình nước biển. ngày hôm sau khỏe ru ru. nhưng vì có lịch tái khám nên ngoan ngoãn ra... ổng làm gì đó sang ngày hôm sau bệnh nhiều hơn ngày đầu tiên nên lại phải ra truyền nước biển, cộng 2 liều thuốc và hẹn ngày mai tái khám (ko bao giờ ổng bán thuốc quá 1 ngày). Ba ghét, ra nhà thuốc bảo bán cho liều sốt siêu vi (mà sao sốt cũng có thuốc) về uống đại, ăn uống tùm lum... Lạy trời, nay khỏi rồi (và ko biết khỏi vì đâu).
andropause wrote on Oct 28, '09
katygiahan said
Có cái độc chiêu hơn, ngày đầu bakaty ra pk "dương hòa bình" ổng cho uống một liều thuốc khoảng 6 viên (khôgn biết thuốc gì vì đã lột hết vỏ) và truyền cho bình nước biển. 

@ katygiahan : em làm 'bể mánh ' của tụi anh hết rồi !!! :((
donhatsi wrote on Dec 12, '09
Chuyện thường ngày ở BV em. chưa hết đâu, ở Bv em người ta còn bắt tất cả người đi khám sức khỏe phải chụp thêm film phổi nghiêng nữa (vì máy x quang là do mấy bác góp vốn cổ phần hóa ăn chia). A có thấy nơi nào mà dùng film phổi nghiêng để tầm soát bệnh phổi chưa? Chỉ vì mấy chục ngàn mà đè con người ta ra chụp film phổi nghiêng còn gì là y đức nữa.
donhatsi wrote on Dec 13, '09
Cho em hỏi anh vài câu. Anh làm blog đăng toàn những chuyện chướng tai gai mắt vậy có bị mấy người trong cơ quan trù dập không? Em rất muốn làm blog như anh nhưng không đủ can đảm (vì em là Đồ Nhát Sĩ không phải là Đồ Bác Sĩ). mấy sếp mà biết em comment ở forum của anh là em tiêu đời liền.
552hd wrote on Feb 19, '10, edited on Feb 20, '10
Vai suy nghi ve ket luan cua mot BS trong ban giam doc: "LÀM MẤT TINH THẦN ĐOÀN KẾT NỘI BỘ !!! "

hai tu "DOAN KET" tu ban than no da mang mot y nghia tich cuc (positive meaning), thi du, chung ta noi "doan ket de chong ngoai xam" chu khong ai noi "doan ket de di an trom". Tai sao vay? Rat don gian, boi vi :"chong ngoai xam is positive meaning" and "di an trom is negative meaning"

Trong khai niem do, "DOAN KET NOI BO" khong the dung de bao bien cho mot NEGATIVE MEANING, do la ban re luong tri, moc tui benh nhan de lam giau cho cac cong ty duoc nuoc ngoai .

Ong ba ta co noi "hoc an hoc noi, hoc goi hoc mo". Thiet nghi cau noi ay chi ap dung de day con chau, dau ngo cau ay cung co the dung de day cac vi tai to mat lon trong ban giam doc..... Hu...Hu....
vothangdau wrote on Mar 29, '10
Xin lỗi, tui nói có hơi quá đáng, dùng từ ngữ có hơi thô thiển nhưng ông bạn đúng là "Động vật quý hiếm" trong thời buổi nhà nhà ăn huê hồng, người người ăn huê hồng. Hỏi nhỏ nè, ông có phòng mạch tư không? Để khi nào lỡ có bị bịnh tui tới khám, bảo đảm không bị cứa cổ đẹp như mấy tay giáo sư bác sĩ lừng danh kia!
andropause wrote on Mar 29, '10
vothangdau said
Xin lỗi, tui nói có hơi quá đáng, dùng từ ngữ có hơi thô thiển nhưng ông bạn đúng là "Động vật quý hiếm" trong thời buổi nhà nhà ăn huê hồng, người người ăn huê hồng. Hỏi nhỏ nè, ông có phòng mạch tư không? Để khi nào lỡ có bị bịnh tui tới khám, bảo đảm không bị cứa cổ đẹp như mấy tay giáo sư bác sĩ lừng danh kia!
Tui cũng có ngồi khám ở BV DHYD sáng tư . Khi nào thấy BS nào hỏi :"Làm nghề gì?" thì đó là tui đó. Nếu là xì thẩu tui cho thuốc khác, nếu bán vé số thì cho thuốc khác !
dewdrops12 wrote on Mar 30, '10, edited on Mar 30, '10
andropause said
Tui cũng có ngồi khám ở BV DHYD sáng tư . Khi nào thấy BS nào hỏi :"Làm nghề gì?" thì đó là tui đó. Nếu là xì thẩu tui cho thuốc khác, nếu bán vé số thì cho thuốc khác ! 
ehehhe andropause..hôm qua dew đi bác sĩ ..khám 5 phút... $65..bà ta khám qua loa...cho trụ sinh Augmentin Duo Forte..còn hỏi dew ..dược sĩ cho thuốc gì trong nhà thương?? có dùng nhiều Azithromycin không? xong bà ta còn hỏi muốn uống Azithromycin không ? bà viết toa cho...

thật là nhảm ..khám không kỹ ..bực cả mình ..tại hôm qua desperate nên book bà ta chứ sợ bác sĩ Á Châu lắm ..nhất là bác sĩ requalify ..cũng chỉ vì bác sĩ dew all booked up..tính đi cho xong việc .. hôm nay đi làm ..giờ vẫn chưa biết mình bệnh gì ..lol..chỉ tự biết cảm vô đến phổi ..khó thở ..vậy thôi ..rút cuộc nằm nhà thêm ngày nữa chờ trụ sinh thấm rồi đi làm ..hôm qua bà hỏi nghỉ mấy ngày ..dew bảo ghi 3 ngày đi..nếu khỏe sớm đi làm sớm ..vì bên này nghỉ 3 ngày mới cần giấy bác sĩ ..2 ngày không có cần ..
andropause wrote on Mar 31, '10
dewdrops12 said
ehehhe andropause..hôm qua dew đi bác sĩ ..khám 5 phút... $65..bà ta khám qua loa...cho trụ sinh Augmentin Duo Forte..còn hỏi dew ..dược sĩ cho thuốc gì trong nhà thương?? có dùng nhiều Azithromycin không? xong bà ta còn hỏi muốn uống Azithromycin không ? bà viết toa cho... 
Anh mà khám cho dược sĩ anh cũng 'lo' lắm ! Căắc bả BS nể nang dew nên hỏi vậy thôi, chứ tính ra thì CAP thì cả hai thứ này đều được cả !
dewdrops12 wrote on Mar 31, '10
andropause said
Anh mà khám cho dược sĩ anh cũng 'lo' lắm ! Căắc bả BS nể nang dew nên hỏi vậy thôi, chứ tính ra thì CAP thì cả hai thứ này đều được cả !
không biết có phải CAP không ?? :)
vothangdau wrote on Mar 30, '10
Nói cái này hơi mích lòng nhưng đừng giận nghen. Cái bệnh viện mắc dịch của ông mổ vẹo vách ngăn thằng em tui mà làm nó ngỏm luôn, bỏ vợ dại, con thơ... Nghe đâu mấy hôm nay lại có xì-căn-đan ăn huê hồng để bán thuốc trị bệnh gan nữa. Tay bác sĩ Trung mỗi tháng "ăn" huê hồng hơn nửa tỉ. Mấy ông bà ông nghiệp của ổng cũng không kém. Thấy ham quá hà. Tui cũng muốn bỏ nghề để đi học bác sĩ! Ặc... ặc...
andropause wrote on Mar 31, '10
vothangdau said
Nghe đâu mấy hôm nay lại có xì-căn-đan ăn huê hồng để bán thuốc trị bệnh gan nữa. Tay bác sĩ Trung mỗi tháng "ăn" huê hồng hơn nửa tỉ. Mấy ông bà ông nghiệp của ổng cũng không kém. Thấy ham quá hà. Tui cũng muốn bỏ nghề để đi học bác sĩ! Ặc... ặc... 
Còn tui muốn học thêm chuyên khoa tiêu hóa để thành BS GAN !
PS: Chuyện của em bạn tui cũng có nghe. Thât là đáng buồn ha .
phamt wrote on Mar 31, '10
BS andropause chuyen khoa la gi a ?
lylyphan wrote on Mar 31, '10
chuyện thật sao như đùa vậy anh ?

ngày trưóc em ước mơ trở thành bác sĩ , nhưng thi hai lần đều trượt, đành vaò học trường khác. Nhiều khi nghĩ lại vậy cũng may, vì không biết nếu trở thành BS em có cần dùng Zoloft ( hay là làm cho các bác sĩ khác (như anh ) phải dùng zoloft ?
Thật bi hài làm sao !!!
stone1812 wrote on Apr 19, '10
Sợ nhất là đi bệnh viện.
vothangdau wrote on May 13, '10
Bác sĩ ơi, bữa nay có còn phải uống zoloft không?
andropause wrote on May 13, '10
vothangdau said
Bác sĩ ơi, bữa nay có còn phải uống zoloft không? 
Hồi này tui chịu khó đọc kinh kệ nên không cần Zoloft . Chỉ có điều người mình nó 'nguội lạnh' hết sung độ chửi đời loạn xị và không viết được nữa !!!
vothangdau wrote on Jun 4, '10
Híc... cái bịnh viện mắc dịch của ông lại giết người nữa kìa. Đúng là lương y như tào thị mà!
ngdinhnguyen wrote on Apr 5, '11
Bác Andropause ơi,

Lâu lắm, em bận quá không ghé thăm nhà và mọi người. Nhưng nghe nói nhà Multiply đã bị rào cả lưới B40+ nên mọi người bên đó khó khăn lắm, phải trèo tường mới vô nhà mình được phải không?

Về toa thuốc anh hỏi, em biết ý kiến gì bây giờ? Thầy thuốc "thổ tả" thì toa thuốc cũng phải "thổ tả" theo chớ sao :-)

Khốn nạn nhất vẫn là bệnh nhân, không có con đường nào khác, không có sự lựa chọn nào khác là phải giao tính mạng mình cho những hung thần. AI cho họ quyền đó nhỉ!!!
andropause wrote on Apr 13, '11
Bác Andropause ơi,

Lâu lắm, em bận quá không ghé thăm nhà và mọi người. Nhưng nghe nói nhà Multiply đã bị rào cả lưới B40+ nên mọi người bên đó khó khăn lắm, phải trèo tường mới vô nhà mình được phải không?

Về toa thuốc anh hỏi, em biết ý kiến gì bây giờ? Thầy thuốc "thổ tả" thì toa thuốc cũng phải "thổ tả" theo chớ sao :-)

Khốn nạn nhất vẫn là bệnh nhân, không có con đường nào khác, không có sự lựa chọn nào khác là phải giao tính mạng mình cho những hung thần. AI cho họ quyền đó nhỉ!!!
Ui lâu quá mới thấy Nguyên. Lâu nay có về VN không ? Công việc và gia đình chắc Ok há .
herculesaigon wrote on May 5
Chào bác sĩ,
ghé nhà nhiều lần bữa nay mới biết chủ nhà là thầy thuốc. Bữa nào tôi qua nhờ bác sĩ kê toa dùm cho cái bệnh lúc này gở miệng hay chửi đời, chửi chế độ và đặc biệt hay chửi cái lũ đày tớ mất dạy của nhân dân nha bác sĩ. :)
andropause wrote on May 6
herculesaigon :((
Add a Comment
     

Viewing History

Viewed 180 times by 58 people, latest on May 6
Viewing History
View This Page as Another User

No comments:

Post a Comment